Trao yêu thương từ những chương trình ý nghĩa

Cập nhật: 20-10-2021 | 10:32:25

Bên cạnh các chương trình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hoạt động của Hội LHPN trong toàn tỉnh thời gian qua còn hướng đến các công trình, phần việc rất thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.11.1930 - 20.11.2021), kỷ niệm 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2011 - 20.10.2021), lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Những chương trình thiết thực

Sau thời gian giãn cách xã hội, Bình Dương đã dần trở lại trạng thái “bình thường mới” với 91/91 xã, phường là “vùng xanh”. Cuộc sống của người dân dần ổn định nhưng vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 cần giúp đỡ. Những ngày qua, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động được Hội LHPN tỉnh, các đơn vị trực thuộc tiếp tục tổ chức thực hiện đến tận khu phố, ấp để kịp thời hỗ trợ người khó khăn. Chương trình vẫn đang tiếp tục triển khai trong các cấp hội để không bỏ sót những người cần giúp đỡ bằng những phần việc cụ thể, thiết yếu nhất.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Ung Thị Nừng tại xã An Điền, TX.Bến Cát

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh được Hội LHPN tỉnh tổ chức triển khai bảo đảm theo kế hoạch đề ra, phân bổ hàng hóa theo đúng yêu cầu của các đơn vị, Hội LHPN các tỉnh, thành bạn và hội cấp trên có sổ sách thu, chi, tiếp nhận rõ ràng, cụ thể. Tính đến nay, hội đã tiếp nhận hỗ trợ với tổng trị giá trên 11,9 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ bằng tiền mặt 2,909 tỷ đồng. Trung ương Hội hỗ trợ 492 triệu đồng chăm lo cho các chị em bị F0, thăm gia đình nữ hộ sinh, lực lượng tuyến đầu…

Một trong những chương trình được đánh giá cao nhân dịp 20-10 là Ban Thường vụ Tỉnh hội cũng như các Huyện, Thị, Thành hội và Hội Phụ nữ Công an, Quân sự đã tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ nữ các thời kỳ… Đây còn là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Bên cạnh đó là những hoạt động ý nghĩa như vận động hội viên, phụ nữ “vùng xanh” tham gia hỗ trợ “vùng đỏ”. Làm tốt công tác khai thác các nguồn lực, xã hội hóa để hỗ trợ kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức “Phiên chợ online 0 đồng”, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu cách ly… Hội các cấp cũng đã tập trung hỗ trợ cho phụ nữ, bà mẹ mang thai, trẻ em, người dân khó khăn các khu nhà trọ. Riêng tại 3 phường An Thạnh, Thuận Giao, Hưng Định (TP. Thuận An), Tỉnh hội đã thăm và tặng 235 phần quà với số tiền gần 117 triệu đồng. Hội cũng đã đề xuất tỉnh hỗ trợ thêm 864 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh với tổng số tiền 432 triệu đồng...

Tổng kết chương trình “Phiên chợ online 0 đồng”, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Viễn thông Bình Dương tổ chức hỗ trợ cho người dân tại những khu cách ly diễn ra vào mỗi buổi sáng thứ hai và thứ sáu trong tuần. Tổng cộng thực hiện được 19 phiên chợ; đồng thời thăm hỏi, tặng quà lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly với số tiền 264 triệu đồng, có 3.247 lượt người tham gia mua sản phẩm. Ngoài ra, các chương trình như “Bếp ăn yêu thương”, “Vườn rau nghĩa tình” của Hội LHPN huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, TX.Bến Cát… cũng đã phát huy hiệu quả.

Những phần việc trong thời gian tới

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đang chỉ đạo Hội LHPN cấp huyện rà soát, thống kê số trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 để tham mưu đề xuất chính sách hỗ trợ. Đồng thời vận động doanh nghiệp, người hảo tâm ủng hộ vật chất, tiền mặt… cho các bé được ổn định cuộc sống. Qua rà soát, đến nay hội đã thống kê được danh sách 86 trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tỉnh hội đã kết nối với đại diện của Tập đoàn Vingoup khảo sát để có kế hoạch hỗ trợ lâu dài cho các bé.

Hội LHPN các cấp tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và người dân để có biện pháp hỗ trợ và giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đúng luật quy định. Để chuẩn bị cho việc sớm đưa tỉnh quay lại trạng thái “bình thường mới”, Hội LHPN tỉnh kịp thời cung cấp các văn bản chỉ đạo mới nhất của tỉnh liên quan đến các vấn đề về đi lại, học tập, làm việc của người dân để hội viên, phụ nữ nắm bắt. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đúng đối tượng, kịp thời; chủ động đưa các thông tin chính thống lên fanpage, website Tỉnh hội nhằm hạn chế hội viên, phụ nữ lan truyền các tin xấu, độc, gây hoang mang dư luận. Tiếp tục giới thiệu những tấm gương hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, các mô hình hay và các hoạt động thiết thực của Hội LHPN các cấp trên các phương tiện truyền thông, trên mạng xã hội...

Về công tác khai thác các nguồn lực cùng địa phương thực hiện tốt chăm lo cho công nhân lao động, người dân nghèo, khó khăn, nhất là phụ nữ trẻ yếu thế, hội vận động hội viên, phụ nữ ở những vùng ít hoặc không có ca nhiễm chia sẻ, hỗ trợ cho các đơn vị có nhiều ca nhiễm mới. Từ nay đến cuối năm, Hội LHPN tỉnh cũng sẽ tổ chức phân bổ các phần quà yêu thương do Trung ương Hội trao tặng Bình Dương về các đơn vị có nhiều ca nhiễm mới. Khai thác các nguồn lực về lương thực, thực phẩm, rau củ quả cho các đơn vị, khu cách ly, khu phong tỏa và tiếp tục hỗ trợ người dân, phụ nữ, trẻ em trong các khu nhà trọ, khó khăn có nhu cầu hỗ trợ.

Tất cả những chương trình, phần việc được triển khai nhằm đến mục đích lan tỏa yêu thương, giúp chị em, nhất là người dân gặp khó khăn vươn lên ổn định trong cuộc sống.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên