Trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm

Cập nhật: 24-07-2024 | 21:04:16

(BDO) Chiều 24-7, Công an (CA) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2024. 

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2024, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh để chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo. Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm được duy trì thường xuyên nên tình hình TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh về cơ bản được bảo đảm, không xảy ra tai nạn đường sắt và đường thủy nội địa.

Đại tá Ngô Xuân Phú chủ trì hội nghị

Kết quả nổi bật, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT, Công an các địa phương đã phát hiện 90.673 trường hợp vi phạm TTATGT và trật tự đô thị; xử phạt 76.271 trường hợp với tổng số tiền hơn 198,6 tỷ đồng, tước 19.208 giấy phép lái xe, tạm giữ 29.895 phương tiện các loại. Lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng liên quan giải tán 470 nhóm với hơn 2.100 thanh niên tụ tập về đêm, phát hiện 120 vụ vị phạm, bắt 150 đối tượng...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh trong thời gian tới, các đội, tổ làm nhiệm vụ trên các tuyến được phân cấp cần nắm chắc những bất cập về giao thông, các đoạn, tuyến thường xảy ra tai nạn giao thông, kịp thời báo về đơn vị tham mưu để có hướng khắc phục, xử lý nhanh. 

Bố trí cán bộ phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương điều tiết tại các chốt, giao lộ giờ cao điểm để tránh ùn tắc, khuyến khích người dân phối hợp cùng lực lượng CSGT gửi các video vi phạm TTATGT để lực lượng chức năng xử lý. Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và chuẩn mực khi giao tiếp với người dân...  

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên