Trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ được đảm bảo

Cập nhật: 04-09-2023 | 17:33:05

(BDO) Theo thống kê từ Ban Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 đến 4-9) toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 1 người, bị thương 2 người, hư hỏng 2 phương tiện. Riêng tình hình giao thông trên các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa diễn ra an toàn, ổn định, không xảy ra TNGT.

Bảo đảm ổn định, an toàn trong lễ

Trong thời gian nghỉ lễ, lực lượng chuyên ngành đã tăng cường tối đa lực lượng, thường xuyên bám tuyến, bám địa bàn nhất là tại các khu vực đông dân cư, các địa điểm du lịch… cùng một số địa bàn trọng điểm để tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng nhằm kiềm chế có hiệu quả TNGT, đồng thời phòng, chống ùn tắc và tình trạng đua xe trái phép.

CSGT Công an tỉnh lập biên bản người điều khiển phương tiện vi phạm trên tuyến Quốc lộ 13 trong những ngày nghỉ lễ 2-9

Cụ thể, 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng đã phát hiện và tiến hành xử lý đối với 1.191 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Qua đó, xử phạt với số tiền gần 4,4 tỷ đồng, đồng thời phạt bổ sung bằng hình thức tước 503 GPLX và tạm giữ 637 phương tiện (gồm 20 ô tô và 617 mô tô).

Nhiều phương tiện vận chuyển hành khách bị dừng, kiểm tra trong những ngày qua

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết chúng tôi thường xuyên cắt cử các tổ công vụ tổ chức tuần tra, kiểm tra trên các tuyến huyết mạch của tỉnh để bảo đảm trật tự ATGT. Trong thời gian này, lực lượng thanh tra giao thông đã phát hiện và xử lý kịp thời 21 trường hợp vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ… góp phần bảo đảm cho kết cấu hạ tầng giao thông và hoạt động giao thông an toàn cho phương tiện trong các ngày nghỉ lễ…

Bên cạnh việc xử lý vi phạm về TTATGT, công tác điều tiết, phòng chống ùn tắc được lực lượng chức năng chú trọng thực hiện

Ghi nhận, tại nhiều địa phương, lực lượng chức năng đã thường xuyên tổ chức các chốt, tổ tuần tra, kiểm soát để phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông, đồng thời kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng, nhất là các hành vi, như: chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Thanh tra viên kiểm tra búa thoát hiểm trên một xe khách

Đặc biệt, tại TX.Bến Cát không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông trong dịp lễ. Trong công tác tuần tra kiểm soát, Công an TX.Bến Cát cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức được 44 cuộc tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, ATGT với 450 lượt cán bộ chiến sĩ tham; qua đó lập 56 biên bản vi phạm ATGT, nhắc nhở 83 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, 40 trường hợp nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya và ngăn chặn 2 nhóm, 8 đối tượng chuẩn bị hung khí đánh nhau.

Công an TX.Bến Cát tổ chức tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, kết hợp phòng chống tội phạm trên địa bàn

Giao thông thông suốt sau lễ

Theo ghi nhận trong ngày 4-9, tình hình trật tự ATGT trên các tuyến “huyết mạch” cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông tại các giao lộ trọng điểm. Cụ thể, trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Bình Thắng, TP.Dĩ An, tình trạng các quán cơm cho nhân viên ra đường chèo kéo khách đã không còn xảy ra. Thời điểm này, một tổ tuần tra Công an phường Bình Thắng di chuyển qua khu vực này nhằm nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, quán ăn không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Tình hình giao thông trên quốc lộ 1K, đoạn qua TP.Dĩ An tương đối thông thoáng

Tình trạng quán ăn cho nhân viên ra quốc lộ 1A (đoạn qua TP.Dĩ An), để chèo kéo khách, gây mất an toàn giao thông không còn xảy ra

Tình giao thông tại khu vực khu du lịch Thuỷ Châu (TP.Dĩ An) tương đối thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông tại giao lộ Mỹ Phước – Tân Vạn với đường ĐT743B. Tương tự, tình hình giao thông trên quốc lộ 1K cũng tương đối thông thoáng, người dân lưu thông qua các giao lộ trọng điểm như ngã tư Bình Thung, ngã ba siêu thị Go… thuận lợi.

CSGT Công an TP.Dĩ An lập biên bản xử lý trường hợp người điều khiển vi phạm giao thông.

Mật độ phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 13 cũng không cao, không xảy ra ùn tắc giao thông tại các giao lộ trọng điểm như ngã tư Cầu Ông Bố, Đất Thánh, Hoà Lân… Tuy nhiên, vẫn có một số ít xe khách đón trả khách sai quy định tại những điểm cấm dừng, đỗ trên Quốc lộ 13.

Ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh:

Lực lượng CSGT, thanh tra giao thông đã bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và điều tiết giao thông thường xuyên tại các giao lộ trọng điểm, qua đó giúp tình hình trật tự ATGT những ngày nghỉ lễ vừa qua được an toàn, ổn định. Bên cạnh đó, việc thường xuyên phối hợp tổ chức tổ chức kiểm tra cũng đã giúp tình hình vận tải hành khách tại các bến xe khách ổn định, các tuyến, các bến khách ngang sông được thông suốt, an toàn…

Thiếu tá Lê Bình Trọng, Đội Phó Đội CSGT Công an TP.Dĩ An:

Trước trong và sau lễ Quốc Khánh 2-9 năm nay, trật tự giao thông trên địa bàn TP.Dĩ An được đảm bảo. Đáng mừng, trong các ngày nghỉ lễ, trên địa bàn TP.Dĩ An không xảy ra tình trạng kẹt xe. Tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian trước trong và sau lễ năm nay giảm cả 3 tiêu chí. Đến chiều 4-9, tại các điểm nút giao thông ra vào TP.Dĩ An đều có lực lượng Công an túc trực, điều tiết phân luồng giao thông. 

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng:

Trong thời gian trước trong và sau lễ, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông. Tại các địa phương có điểm du lịch an ninh trật tự, ATGT được đảm bảo. 

Trong những ngày qua, Tổ tuần tra 171 Công an huyện Dầu Tiếng và lực lượng Đội CSGT huyện thường xuyên tổ chức tuần tra giao thông. Qua đó, phát hiện, lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn vượt mức quy định cho phép.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo:

Trong 4 ngày nghỉ lễ, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định. Lực lượng Công an cùng quân sự thường xuyên tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm, kết hợp bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm. 

Kết quả, Công an huyện phối hợp hợp với lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 48 cuộc, với gần 300 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 76 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; giải tán 16 nhóm thanh niên tụ tập về đêm. 

Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 13:

Trong những ngày nghỉ lễ, tình hình trật tự ATGT trên tuyến quốc lộ 13 và ĐT743 cơ bản ổn định, giao thông thông suốt, người dân đi lại thuận lợi, cũng như không xảy ra tai nạn giao thông. Qua triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý xe khách, xe container thì tình hình vi phạm trật tự ATGT liên quan đến loại phương tiện này đã giảm đáng kể, nhất là lỗi dừng, đỗ sai quy định. 

B.Minh- N.Hậu-T.Quang   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên