Trên 1.100 tỷ đồng giúp người nghèo vươn lên

Cập nhật: 18-11-2016 | 07:20:26

Trong thời gian qua, thông qua cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Bình Dương đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong cộng đồng xã hội. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

 Trong 15 năm thực hiện “Quỹ vì người nghèo” MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã vận động được tổng số tiền 1.161 tỷ đồng giúp cho các hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo. MTTQ các cấp chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Thông qua chương trình hỗ trợ xây nhà ở, khám chữa bệnh, mượn vốn không tính lãi để phát triển chăn nuôi, xây nhà trọ, làm dịch vụ, đoàn kết tương trợ cây, con giống, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật của Hội Nông dân, Quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo của Hội LHPN, đào tạo nghề giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ… Từ khi phát động cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” vào năm 2000, đến cuối năm 2015, toàn tỉnh đã hỗ trợ hộ nghèo xây dựng mới và sửa chữa được 7.549 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, mái ấm tình thương với tổng số tiền là 68.530.756.640 đồng. Từ năm 2002 đến nay, Quỹ vì người nghèo các cấp đã hỗ trợ 6.527.467.330 đồng cho người nghèo khám chữa bệnh. Với những hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo nêu trên, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” và các tổ chức thành viên của MTTQ các cấp đã giúp cho 32.908 hộ nghèo thoát nghèo.

Cùng với giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, nhân dân ở các khu dân cư đã đóng góp công sức, tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết những vấn đề bức thiết ở khu dân cư, như làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, chỉnh trang đô thị, bê tông hóa các con hẻm, tham gia đóng góp để xây dựng và trang bị đồ dùng ở văn phòng khu phố, ấp, cụm văn hóa khang trang…

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên