Trên 200 tấn nông sản đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 được khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

Cập nhật: 21-02-2024 | 19:20:20

(BDO) Ngày 21-2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu chở hơn 200 tấn nông sản xuất khẩu từ ga liên vận quốc tế Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) đi Trung Quốc.

Các đại biểu cắt băng khai trương chuyến tàu liên vận quốc tế

Đoàn tàu gồm 21 toa, trong đó có 9 container lạnh chở hoa quả và thực phẩm. Thời gian từ ga Sóng Thần đến Trịnh Châu (Trung Quốc) dự kiến từ 9 – 10 ngày. Trước mắt, tàu sẽ tổ chức chạy 1 chuyến/tuần. Đây cũng là chuyến hàng đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 được khởi hành từ ga Sóng Thần đi Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc).

Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là chuyến hàng đầu tiên từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kết nối, hoàn thiện hệ thống logistics để thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản.

Đoàn tàu chở trên 200 tấn nông sản đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 được khởi hành từ Sóng Thần đi Trung Quốc

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã quan tâm vào hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa bằng đường sắt để đa dạng hóa hình thức vận chuyển, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Hiện Bộ Giao thông Vận tải cũng đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần, sau khi hoàn thành các dự án này, năng lực ga Sóng Thần sẽ đạt đến 3,5 triệu tấn/năm và trở thành ga hàng hóa đầu mối lớn nhất trong hệ thống các ga đường sắt Việt Nam.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên