Trên 500 đại biểu tham gia Hội thảo trái cây Việt Nam “Cơ hội và thách thức trong hội nhập”

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (20-4), tại Tiền Giang, Hội thảo quốc tế trái cây Việt Nam “Cơ hội và thách thức trong hội nhập quốc tế” đã diễn ra với sự tham gia của trên 500 đại biểu là các diễn giả quốc tế, các tiến sĩ, nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà vườn - những chủ thể chính tạo ra những đặc sản cây trái Việt Nam.

 

Tiến sĩ Nguyễn Minh Châu, Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam cho biết, hội thảo thu hút 17 báo cáo, tham luận gồm nhiều nội dung về cơ hội lớn cho sự phát triển trái cây Việt Nam, cũng như những thách thức và giải pháp giải quyết những vấn đề tồn tại giúp cho nhà vườn, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học hiểu rõ hơn về những thiếu sót của trái cây Việt Nam. Từ đó có những bước đi phù hợp.

 

Tiến sĩ Nguyễn Minh Châu cho rằng, những khó khăn thách thức của trái cây Việt Nam hiện nay là sản xuất còn manh nhúm, cá thể nên không có sản lượng lớn, chất lượng trái cây chưa đồng đều, cơ giới hóa trong sản xuất, đóng gói đúng cách trái cây còn thiếu; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cách xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm còn bỏ ngõ. Trước những thách thức này, hội thảo là cơ hội để chúng ta nhìn nhận lại những thiếu sót, tiếp tục có giải pháp tốt hơn cho những vùng trái cây chuyên canh trong cả nước, nhất là khu vực ĐBSCL. Qua đó, tiếp tục khẳng định thương hiệu và nâng cao vi thế trái cây Việt Nam.

            HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên