Trên 89% người lao động được ký hợp đồng lao động

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Sáng qua (5-7), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn (CĐ) Việt Nam và Đại hội VIII CĐ tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đến dự. 

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân

Nửa nhiệm kỳ qua, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức và lao động đã được các cấp CĐ quan tâm. Tính đến cuối năm 2010, có 416.817/467.390 người lao động (NLĐ) được ký kết hợp đồng lao động, đạt tỷ lệ trên 89%; 804/1.550 doanh nghiệp có CĐ cơ sở xây dựng và đăng ký thỏa ước lao động tập thể... Đến nay, CĐ các cấp có 37 đầu mối tư vấn pháp luật, 11 tổ tư vấn và 25 cán bộ CĐ cơ sở được phân công làm công tác tư vấn đã tiếp xúc, tư vấn trực tiếp cho khoảng 5.000 trường hợp và qua điện thoại, email khoảng 7.000 trường hợp với nội dung liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, sa thải, chế độ trợ cấp thôi việc... Các cấp CĐ cũng đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho trên 500.000 lượt công nhân lao động ở 1.250 lượt doanh nghiệp...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp CĐ đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, các cấp CĐ còn nhiều hạn chế, đó là công tác giám sát và phối hợp thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với NLĐ ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước còn hạn chế; công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho NLĐ chưa phong phú, thường xuyên nên hiệu quả chưa cao... Trong thời gian tới cần tập trung xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng của tổ chức CĐ; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ CĐ, nhất là CĐ ở các công ty nước ngoài... Đặc biệt thường xuyên tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, huyện với cán bộ CĐ, NLĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từ đó kịp thời giải quyết khó khăn, hạn chế thấp nhất các vụ đình công, tranh chấp lao động.

Nhân dịp này, 4 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên