Tri ân liệt sĩ hy sinh bảo vệ chủ quyền ở Trường Sa

Cập nhật: 25-04-2013 | 00:00:00

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam và các ban ngành thăm, động viên cán bộ chiến sỹ Trường Sa đã tổ chức Lễ dâng hương và thả vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh bảo vệ sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền biển đảo Tổ quốc, tại khu vực đảo Cô Lin, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của đoàn trong hải trình thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ ngày 18-28/4.

  Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh bảo vệ chủ quyền ở Trường Sa. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)Ông Phan Quang Ngừng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên, Trưởng đoàn xúc động nói, các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và thềm lục địa phía Nam mãi mãi là một phần máu thịt, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Đã có biết bao anh hùng liệt sỹ hy sinh anh dũng để giữ gìn sự toàn vẹn ấy. Các anh đã trở thành biểu tượng cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng Anh bộ đội Cụ Hồ, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Hải quân Việt Nam; góp phần khích lệ tinh thần, thôi thúc các thế hệ mai sau tiếp tục chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm đến Trường Sa, nhà giàn DK1. Các phong trào hướng về biển đảo thân yêu được phát động thu hút đông đảo các ban, ngành, đoàn thể, đồng bào trong, ngoài nước tham gia như: “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước,” “Góp đá xây Trường Sa,” “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”…

Đặc biệt, Hải quân Việt Nam đã triển khai một số dự án nâng cao khả năng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; cải thiện đời sống vật chất, tinh thần trên các đảo và nhà giàn DK1; giải quyết chính sách hậu phương quân đội; mua sắm các trang thiết bị phục vụ cuộc sống, sinh hoạt trên đảo, nhà giàn…

Nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ, thành viên trong đoàn nguyện đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng toàn dân trở thành hậu phương vững chắc, để các đảo và nhà giàn DK1 mãi hiên ngang, sừng sững như những pháo đài bất diệt nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên