Tri ân sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp

Cập nhật: 19-10-2021 | 08:38:37

Trong dịch bệnh Covid-19, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn TX.Tân Uyên luôn phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, đóng góp tích cực, tạo động lực quan trọng cho thị xã bước vào giai đoạn khôi phục và phát triển kinh tế.


Ông Sohn Byung Ho (bên trái), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SILKROAD VINA (KCN VSIP 2A - TX.Tân Uyên) trao tặng khẩu trang cho Bình Dương

Theo ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài thị xã vẫn tích cực đóng góp cho công tác thiện nguyện, san sẻ yêu thương cùng địa phương vượt qua khó khăn. Thời gian qua, thị xã đã đón tiếp hơn 100 nhà hảo tâm, trong đó có nhiều doanh nhân đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác chống dịch trên địa bàn.

Nguồn lực đóng góp, ủng hộ đã giúp thị xã tổ chức nhiều mô hình hay như siêu thị 0 đồng, ATM gạo, ATM oxy, các bếp ăn 0 đồng... để hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận ủng hộ với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng, hiện vật trị giá hơn 86 tỷ đồng. Mới đây, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã hỗ trợ được 200 máy tính và điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm 100% các cháu được học tập theo kế hoạch. Nguồn quỹ và hiện vật ủng hộ được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức phân phối và sử dụng đúng theo mục đích tài trợ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Sohn Byung Ho, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SILKROAD VINA (KCN VSIP 2A - TX.Tân Uyên) cho biết, trong tháng 10 vừa qua, công ty đã thực hiện kế hoạch ủng hộ 300.000 khẩu trang (tương đương 1 tỷ đồng) cho Bình Dương, TX.Tân Uyên và Hội người Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh. Trước đó, từ cuối tháng 4-2021, SILKROAD với sự hỗ trợ từ trụ sở chính tại Hàn Quốc đã quyên góp 600.000 khẩu trang KF94 cho các cơ quan và DN tại Việt Nam, trong đó có Bình Dương. “Tuy đây chỉ là một phần nhỏ đóng góp nhưng chúng tôi mong rằng sẽ phần nào giúp cho người dân Việt Nam cũng như các kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống tại đây có thêm sức mạnh, cùng nhau chống lại dịch bệnh”, ông Sohn, Byung Ho chia sẻ.

Ngoài công tác thiện nguyện, SILKROAD cùng nỗ lực giữ vững sản xuất, chăm lo đời sống người lao động để cùng địa phương phục hồi kinh tế - xã hội sau thời gian dịch bệnh nghiêm trọng thời gian qua. Thời gian tới, phía SILKROAD VINA mong muốn đóng góp hết mình vào sự phát triển của ngành xây dựng, cũng như gắn bó với công tác xã hội, thiện nguyện, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển bền vững hơn.

Trân trọng những đóng góp của cộng đồng DN đã hỗ trợ cho TX.Tân Uyên cũng như tỉnh Bình Dương, ông Đoàn Hồng Tươi cho biết chính sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng DN và nhân dân đã tạo thành sức mạnh tổng hợp vực dậy nền kinh tế thị xã sau đại dịch, hướng đến mục tiêu phát triển. Trên quan điểm các DN là nguồn lực quý cho sự phát triển của thị xã và tỉnh Bình Dương, kỳ vọng rằng với những nỗ lực đồng hành vượt khó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh, TX.Tân Uyên luôn xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư.

TIỂU MY - T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên