Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng mùa khô

Cập nhật: 06-03-2010 | 00:00:00

Đó là chỉ thị của UBND tỉnh gửi các sở, ngành và huyện, thị trên địa bàn tỉnh mới đây nhằm phòng chống cháy rừng đạt hiệu quả trong mùa khô năm nay. Theo đó, UBND tỉnh chỉ thị các sở, ngành chức năng và các huyện, thị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy rừng (PC, CCR) và các biện pháp kỹ thuật PC, CCR; xây dựng phong trào quần chúng tham gia PC, CCR ở những cộng đồng dân cư có rừng; nâng cao vai trò của chủ rừng... Đây là nhiệm vụ trọng tâm của mùa khô, vì vậy các sở ngành, huyện thị có trách nhiệm tập trung triển khai quyết liệt vấn đề này. Các đơn vị quản lý rừng và các chủ rừng cần xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các phương án PC, CCR hiệu quả bảo đảm phương châm 4 tại chỗ là lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ. Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát quy chế phối hợp, tổ chức lực lượng, trang bị phương tiện và hướng dẫn các đơn vị quản lý rừng và chủ rừng tổ chức tuần tra canh gác, nhất là đối với các khu vực trọng điểm dễ cháy; sẵn sàng huy động lực lượng ứng phó khi xảy ra cháy rừng.

UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chỉ thị nói trên và thường xuyên báo cáo kết quả triển khai cũng như tình hình để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo nhằm phòng chống cháy rừng đạt hiệu quả.

H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên