Triển khai các biện pháp phòng bệnh do vi rút Adeno

Cập nhật: 04-10-2022 | 08:03:27

 Nhằm kiểm soát, phòng chống bệnh do vi rút Adeno -vi rút phổ biến trên thế giới có khả năng gây viêm đường hô hấp ở người, nhất là đối tượng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và đang có xu hướng bùng phát mạnh, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình bệnh do vi rút Adeno gây ra trên địa bàn. Đặc biệt, trong công tác giám sát, đơn vị cần phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch do vi rút Adeno và triển khai xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan ra diện rộng.

Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát, xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan ra diện rộng. Các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh do vi rút Adeno trên các phương tiện thông tin truyền thông; khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm: Vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng, nước sạch, che miệng, che mũi khi ho, hắt hơi, không dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh, nhất là các vật dụng có chất tiết của người bệnh... Trung tâm phối hợp với phòng y tế tham mưu lãnh đạo UBND huyện, thị, thành phố xây dựng, triển khai kế hoạch các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống bệnh do vi rút Adeno tại địa phương.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tốt công tác thu dung, cách lỵ, điều trị, cấp cứu bệnh nhân, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên