Triển khai chính thức phương án phân luồng giao thông theo tuyến, theo giờ

Cập nhật: 15-07-2022 | 14:36:27

(BDO) Ngày 14-7, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch 2369/KH-SGTVT về việc triển khai chính thức phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1-8-2022, các phương tiện kéo rơ moóc và xe sơ mi rơ moóc bị cấm lưu thông từ 6 giờ - 8 giờ và từ 16 giờ 30 phút – 18 giờ 30 phút trên các tuyến đường chính như Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình  giáp ranh TP.HCM); đường Mỹ Phước – Tân Vạn (đoạn từ giao lộ đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường ĐT 743A - giáp Khu du lịch Thủy Châu thuộc TP Dĩ An); đường ĐT 743 (đoạn từ giao lộ Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT 743B với đường Độc Lập, Khu công nghiệp Sóng Thần 1); đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một); đường Huỳnh Văn Cù (đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò); đường ĐT 747 (đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp - giáp ranh tỉnh Đồng Nai). Đối với xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơ moóc và xe sơ mi rơ moóc) cấm lưu thông trên các tuyến đường trên từ 11 giờ đến 13 giờ.

Để hạn chế các phương tiện lưu thông dừng, đỗ trên các đường chính (ngoài đoạn đường tổ chức cấm phương tiện lưu thông) và trên đường nhánh đấu nối vào đường chính trong các khung giờ cấm phương tiện lưu thông trên đường chính, các đơn vị được phân cấp quản lý đường tiếp tục rà soát lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe tại các đoạn đường được giao quản lý, đặc biệt trước các khu vực giao lộ, thời gian cấm theo thời gian phân luồng. Khi triển khai bổ sung, lắp đặt biển báo theo phương án phân luồng giao thông chính thức, Sở GTVT yêu cầu các địa phương, đơn vị phải có phương án thi công phù hợp, hoàn thiện dứt điểm từng vị trí, bảo đảm việc duy trì thông tin cấm lưu thông đến người điều khiển phương tiện và hiệu lực thi hành của phương án phân luồng giao thông được duy trì trong suốt quá trình thi công lắp đặt, điều chỉnh biển báo.

Trước đó, vào tháng 11-2021, Sở GTVT đã triển khai kế hoạch thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên các tuyến đường này. Sau một thời gian áp dụng 3 khung giờ cấm đối với xe tải trên 10 tấn, xe container, tình hình ùn tắc giao thông tại các giao lộ trọng điểm như: Ngã 5 Phước Kiến, ngã 6 An Phú, ngã tư 550… đã từng bước được khắc phục, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ổn định, thông thoáng hơn so với thời điểm trước, trong và sau các khung giờ cao điểm. Việc thực phương án trên đã kéo giản lưu lượng phương tiện đều trên các khung giờ trong ngày, khắc phục tình trạng tất cả phương tiện cùng lưu thông trong một thời gian dẫn đến quá tải hạ tầng giao thông.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên