Triển khai chương trình hỗ trợ 2% lãi suất: Thực hiện nhanh, bảo đảm đúng quy định, hiệu quả

Cập nhật: 06-07-2022 | 19:08:06

(BDO) Chiều 6-7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành ngân hàng nhằm triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 03/2022/TT-NHNN của NHNN.
Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có lãnh đạo NHNN - Chi nhánh Bình Dương; lãnh đạo các tổ chức tín dụng và đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Theo kết quả khai thác tại hệ thống báo cáo tập trung của NHNN, đến cuối tháng 4-2022, lũy kế giá trị nợ đã cơ cấu từ khi ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN của NHNN là hơn 695.000 tỷ đồng cho trên 1,1 triệu khách hàng. Dư nợ cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ hiện còn hơn 198.000 tỷ đồng của gần 680.000 khách hàng. Lũy kế giá trị nợ đã được miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ là gần 91.000 tỷ đồng cho gần 490.000 khách hàng. Dư nợ miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ hiện còn gần 18.000 tỷ đồng của hơn 166.000 khách hàng.

Đây là chính sách hỗ trợ lãi suất đầu tiên sử dụng ngân sách nhà nước có quy mô lớn được triển khai qua hệ thống ngân hàng thương mại. Vì vậy, NHNN Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương, đơn vị liên quan nhằm bảo đảm thực hiện hỗ trợ lãi suất đúng quy định, đúng đối tượng, đúng mục đích; ngăn chặn các sai phạm, rủi ro, trục lợi chính sách cho cả khách hàng và ngân hàng; bảo đảm nguồn lực của Nhà nước được sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao

Tại Bình Dương, hiện các ngân hàng thương mại đang bắt đầu triển khai thực hiện truyền thông, thu thập số liệu, nắm thông tin danh sách khách hàng thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất theo ngành mà Thông tư 31 và 03 của NHNN đã quy định...

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên