Triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật: 16-04-2021 | 17:09:52

(BDO) Sáng 16-4, Sở Giáo dục - Đào tạo đã triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đến tất cả lãnh đạo các trường THPT trong tỉnh. 

Theo đó, cán bộ phòng khảo thí-quản lý chất lượng giáo dục đã hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021.  Cụ thể, kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, được tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Ngoài ra, Sở cũng phổ biến những điểm mới trong kỳ thi năm nay; những quy định trách nhiệm của trường đặt điểm thi, ban chấm thi...

Lãnh đạo Sở yêu cầu lãnh đạo các đơn vị khẩn trương nghiên cứu Quy chế thi tốt nghiệp THPT; thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi để triển khai thực hiện; chỉ đạo tổ chức tốt việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh đúng quy định theo hướng dẫn. Để kỳ thi đạt kết quả tốt đẹp, lãnh đạo Sở lưu ý các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên-giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới tập trung tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh lớp 12 theo đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục – Đào tạo. 

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X