Triển khai đề án bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp

Cập nhật: 21-09-2023 | 10:45:23

Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một” hiện đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt, sớm đưa vào triển khai thực tế. Các nội dung đề án bao gồm xây dựng tổng thể làng nghề, quy hoạch và xây dựng khu sản xuất tập trung cho các doanh nghiệp sơn mài để bảo đảm về vấn đề môi trường, xây dựng nơi trưng bày sản phẩm chung cho làng nghề; đồng thời kết hợp xây dựng các tour du lịch tham quan, giới thiệu sản phẩm của làng nghề đến du khách trong và ngoài nước. Tổng diện tích khu bảo tồn khoảng 5,4 ha. ..

Theo Hiệp hội Sơn mài Bình Dương, trong 8 tháng năm 2023, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành viên hiệp hội tương đối ổn định. Từ đầu quý III bắt đầu có đơn hàng, kết quả sản xuất tăng 10-20% so với cùng kỳ năm trước. Để đạt kết quả này, cùng với các biện pháp tự thân nỗ lực thực hiện các hoạt động tìm kiếm đơn hàng, phối hợp đối tác trong và ngoài nước của các doanh nghiệp sơn mài, hiệp hội đã hỗ trợ các thành viên, doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trưng bày sản phẩm, kết nối cung cầu…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên