Triển khai đề án đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 30-09-2022 | 15:33:53

(BDO) Sáng 30-9, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị triển khai Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Tham dự có ông Nguyễn Hùng Điệp, nguyên Vụ trưởng Vụ Đo lường thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng đại diện các doanh nghiệp.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu các văn bản pháp lý, chính sách hỗ trợ thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao hoạt động đo lường trong sản xuất, kinh doanh nhằm góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh,  phát triển kinh tế - xã hội. Vai trò, lợi ích của đo lường, các hoạt động đo lường của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, nhấn mạnh hoạt động đo lường cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng trong thời gian qua đã đạt nhiều thành tựu quan trọng nhưng vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Cụ thể, công nghiệp sản xuất phương tiện đo, chuẩn đo lường còn hạn chế, trình độ thấp; các doanh nghiệp chưa chủ động xây dựng và triển khai thực hiện chương trình bảo đảm đo lường cho chính hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, kết quả đo chưa thật sự chính xác, dẫn đến năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa chưa cao, thiếu khả năng cạnh tranh.

Ông Nguyễn Việt Long bày tỏ mong muốn sau hội nghị, các doanh nghiệp có thể tham mưu hoặc trực tiếp triển khai các hoạt động bảo đảm đo lường tại doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên