Triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

Cập nhật: 18-05-2022 | 18:28:50

(BDO) Chiều 18-5, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2022. Tham dự Hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành cùng gần 500 cán bộ, công chức là thành viên Tổ công tác và Tổ giúp việc cho tổ công tác triển khai Đề án 06, chủ tịch UBND xã, trưởng công an cấp xã.

Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Đề án 06

Tại hội nghị, Thượng tá Vũ Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đã hướng dẫn các sở, ngành, địa phương triển khai, thực hiện các nội dung của Đề án 06 theo đúng lộ trình, tiến độ được giao; Tập huấn tiếp nhận các thủ tục thuộc danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu về các quy trình thực hiện trên Cổng dịch vụ công và tiếp nhận trên các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; Hướng dẫn chuẩn bị, thực hiện việc kiểm tra bảo đảm bảo mật, an ninh, an toàn thông tin của hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh Bình Dương sẵn sàng kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thượng tá Vũ Văn Tấn cũng đã giải đáp các khó khăn, vướng mắc, làm rõ nội dung, nhiệm vụ của từng sở, ban, ngành trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án 06.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Qua triển khai thực hiện Đề án 06, Công an tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời chỉ đạo UBND cấp huyện, cấp xã thành lập các Tổ công tác các cấp và chỉ đạo thành lập các Tổ công tác đến tận các khu phố, ấp theo hướng dẫn. Trong quý I năm 2022, Tổ công tác đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an. Tuy nhiên, đối chiếu với các nội dung, tiến độ nhiệm vụ được giao trong Đề án 06 vẫn còn một số nội dung mà Tổ công tác và các Sở, ngành, địa phương chưa nắm chắc được cách thức, lộ trình triển khai thực hiện Đề án, nhất là việc đưa 25 dịch vụ công thiết yếu lên mức độ 3, mức độ 4 và kết nối Cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.”

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên