Triển khai giải pháp ứng dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp

Cập nhật: 25-08-2023 | 13:09:25

(BDO) Sáng 25-8, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, Chi cục Phát triển nông thôn phối hợp cùng Mobifone Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai giải pháp ứng dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp (ảnh).

Hội nghị nhằm phổ biến, tuyên truyền đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số (CĐS) trong ngành nông nghiệp theo kế hoạch hành động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên gia, báo cáo viên của đơn vị Mobifone Bình Dương trình bày các nội dung, như: Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm MTRACE; nền tảng nông nghiệp thông minh MOBIAGRI; một số giải pháp phục vụ trong CĐS (hợp đồng điện tử; hóa đơn điện tử; chữ ký số) nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các thông tin, kiến thức, kỹ năng về CĐS trong nông nghiệp. 

Các đại biểu tham gia cũng thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, qua đó có các giải pháp thực hiện CĐS trong nông nghiệp, nhất là lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật đạt được hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=673
Quay lên trên