Triển khai kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024

Cập nhật: 08-10-2024 | 08:44:21

 Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4895/KH-UBND nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa trong năm 2024. Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) được giao nhiệm vụ chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh.

Các DN sẽ được hỗ trợ trong ba lĩnh vực chính, đó là: DN được hỗ trợ tư vấn, thuê và mua giải pháp chuyển đổi số; hỗ trợ hợp đồng tư vấn liên quan đến sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ. Các DN nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ chi phí sử dụng cơ sở kỹ thuật, cơ sở ươm tạo, khu làm việc chung, được tư vấn phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và mô hình kinh doanh sáng tạo.

DN nhỏ và vừa được hỗ trợ tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị, cụ thể là được hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ công nghệ, kỹ thuật sản xuất tại DN; tư vấn về sở hữu công nghiệp, tiêu chuẩn kỹ thuật; hỗ trợ thực hiện các thủ tục sản xuất thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận chất lượng. Để bảo đảm triển khai hiệu quả Kế hoạch số 4895/KH-UBND, Sở KH&CN đề nghị các cơ quan, đơn vị phổ biến thông tin về nội dung hỗ trợ đến DN nhỏ và vừa thuộc phạm vi quản lý nhằm khuyến khích DN có nhu cầu được biết, đăng ký tham dự và gửi trực tiếp về Sở KH&CN; đồng thời tổng hợp và cung cấp thông tin các DN thuộc ngành, lĩnh vực do địa phương quản lý có nhu cầu đăng ký tham gia các nội dung thuộc kế hoạch hỗ trợ của tỉnh, gửi về Sở KH&CN.

Nội dung đăng ký, tổng hợp và đề xuất danh sách DN gửi về Phòng Quản lý công nghệ và Đổi mới sáng tạo Sở KH&CN trước ngày 20-10-2024. Địa chỉ: Tầng 11, tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: 02743.898253 hoặc 0933.502.567 (bà Nguyễn Thị Thơ Mộng).

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=37
Quay lên trên