Triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh

Cập nhật: 05-10-2021 | 15:22:42

* Trao sách giáo khoa cho học sinh người dân tộc

(BDO) Ngày 5-10, Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TX.Tân Uyên đã tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. 

Năm học vừa qua, toàn ngành thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì việc dạy và học. Dù khó khăn nhưng ngành GD-ĐT thị xã đã nỗ lực đạt được nhiều thành tích nổi bật so với năm học trước. Chất lượng học tập các cấp học đã đi vào thực chất; chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 được nâng cao, 100% học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021...


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Năm học 2021-2022, ngành đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương. Trong đó, triển khai có hiệu quả các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19, phối hợp với ngành y tế chủ động xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp. Toàn ngành GD-ĐT TX. Tân Uyên quyết tâm phấn đấu, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, từng bước thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Dịp này, UBND TX.Tân Uyên đã khen thưởng 16 tập thể đơn vị trường học có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2020-2021, 5 tập thể và 45 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Nhận được thông tin về việc có một số học sinh trong khu nhà trọ chi hội công nhân dân tộc Khmer ở phường Uyên Hưng không có sách, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên đã vận động và nhận được hỗ trợ giúp đỡ các em.


Thị đoàn Tân Uyên trao sách cho học sinh ở trọ tại chi hội công nhân dân tộc Khmer ở phường Uyên Hưng

Ngay trong sáng 5-10, lãnh đạo Thị đoàn Tân Uyên đã trực tiếp đến khu nhà trọ tìm hiểu đời sống khó khăn của người lao động dân tộc và trao tặng 11 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh ở nhiều lớp học; đồng thời, động viên các em cố gắng học tập tốt để phấn đấu và vươn lên. Việc hỗ trợ kịp thời này đã giúp các gia đình người lao động không còn lo lắng về sách học của các em và giúp các em nắm bắt kịp thời kiến thức học tập.

Ánh Sáng-Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X