Triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các doanh nghiệp

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (6-9), Sở Công Thương, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho hơn 200 người đại diện cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Tuyên truyền -  Sở Tư pháp đã trình bày những nội dung cơ bản của luật; nhấn mạnh những điểm đáng chú ý, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động phối hợp tham gia trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội khóa XII thông qua ngày 17-11-2010 để thay thế cho Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (năm 1999) và có hiệu lực thi hành từ 1-7-2011. Những điểm mới của luật đã nêu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Luật có những quy định riêng biệt như: phương thức giải quyết rút gọn tại tòa, quy định về nghĩa vụ chứng minh lỗi, quy định về việc miễn tạm ứng án phí.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên