Triển khai Luật Hòa giải cơ sở và hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải cơ sở

Cập nhật: 19-07-2024 | 17:27:33

(BDO) Ngày 19-7, Phòng Tư pháp TP.Thuận An tổ chức Hội nghị triển khai Luật Hòa giải cơ sở và hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải cơ sở năm 2024 cho trên 150 học viên là hoà giải viên đến từ các phường Lái Thiêu, Bình Hoà, Vĩnh Phú, Bình Nhâm và Hưng Định.

 Hòa giải viên các phường Lái Thiêu, Bình Hoà, Vĩnh Phú, Bình Nhâm và Hưng Định tham gia buổi tập huấn

Các học viên đã được nghe ông Nguyễn Đức Chính, Nguyên phó trưởng Phòng Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp tỉnh triển khai, phổ biến một số nội dung của Luật Hoà giải cơ sở; đồng thời chia sẻ những kỹ năng, nghiệp vụ hoà giải cơ sở, như: tiếp cận đối tượng để nắm bắt thông tin về vụ việc hoà giải; xem xét, xác minh vụ việc; tìm mâu thuẫn, xung đột, nguyên nhân chủ yếu; gặp gỡ đối tượng và nghe đối tượng trình bày; kỹ năng yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ việc; tra cứu tài liệu tham khảo; giải thích, thuyết phục, cảm hóa, hướng dẫn các bên tự nguyện giải quyết tranh chấp;…

  Đại diện Sở Tư pháp tỉnh triển khai Luật Hòa giải cơ sở và hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải cơ sở năm 2024

Hội nghị còn dành thời gian để các hòa giải viên trao đổi, giải quyết một số tình huống thực tế xảy ra trong quá trình hòa giải viên thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=207
Quay lên trên