Triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 11-08-2022 | 15:09:06

(BDO) Sáng 11-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với chủ đề “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp (DN), các Hiệp hội trên địa bàn (ảnh).

Hội nghị đã nghe báo cáo, thảo luận về tình hình phát triển DN trong 7 tháng đầu năm 2022 và một số giải pháp trọng tâm hỗ trợ DN trong thời gian tới; Dự thảo Nghị quyết về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ DN chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025...

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng cộng đồng DN đã và đang nêu cao tinh thần chia sẻ đồng hành cùng đất nước, vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh và việc làm cho người lao động. Thủ tướng đồng tình cao với nhiều đề xuất của DN trong tháo gỡ khó khăn, nhất là tháo gỡ khó khăn về lãi suất ngân hàng, thuế; tập trung thúc đẩy các dự án đầu tư công để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. 

Hiện Chính phủ đã và đang đề ra 4 nhóm nhiệm vụ giải pháp trọng tâm mang tính ngắn hạn và dài hạn. Các địa phương tiếp tục đẩy nhanh triển khai các chính sách hỗ trợ đã được ban hành; tạo điều kiện cho DN ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh nếu có đủ điều kiện; phối hợp cùng các bộ, ngành, tổ chức hiệp hội để trực tiếp hỗ trợ DN sản xuất, kinh doanh để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, mục tiêu kép, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được Quốc hội giao trong năm 2022.

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên