Triển khai nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 26-09-2023 | 08:30:32

Từ đầu năm đến nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng luôn được cơ quan chức năng chú trọng, qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 Ngay từ đầu năm, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ATGT. Đồng thời, CA huyện phối hợp với CA các xã, thị trấn ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự ATGT, trong đó xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT).


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn giao thông

Kết quả trong 9 tháng năm 2023, Tổ 171 CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát, chốt chặn trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm chủ động phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm ATGT được 238 cuộc, với trên 1.700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra, lực lượng CA đã phát hiện, lập biên bản 415 trường hợp vi phạm ATGT, tạm giữ 346 xe và 351 giấy tờ.

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA huyện còn tổ chức tuần tra, kiểm soát ATGT theo chuyên đề được 528 cuộc, với trên 3.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản 1.356 trường hợp vi phạm... Đáng chú ý, CA huyện đã phạt “nguội” 62 trường hợp vi phạm ATGT với số tiền hơn 222 triệu đồng; xử lý qua hệ thống camera 2 trường hợp. Qua công tác xử lý, cơ quan chức năng còn phát hiện chuyển CA huyện 33 hồ sơ sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo đánh giá của Ban ATGT huyện Dầu Tiếng, mặc dù công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn được chú trọng, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng tình hình TNGT tăng về số vụ và số người bị thương so với cùng kỳ. Cụ thể trong 9 tháng 2023, trên địa bàn huyện đã xảy ra 25 vụ TNGT (tăng 6 vụ so với cùng kỳ năm 2022), làm chết 6 người (giảm 8 người), bị thương 25 người (tăng 12 người), hư hỏng 42 phương tiện. Mặc dù số người chết giảm đáng kể, tuy nhiên số vụ và số người bị thương vẫn còn cao mà nguyên nhân được xác định là do uống rượu, bia vẫn tham gia giao thông.

Trước tình hình trên, ngành chức năng huyện tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm ATGT nhằm kiềm chế TNGT. Trong đó, Công an huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT; đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT, an ninh trật tự trên địa bàn.

HỒNG NGA - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2904
Quay lên trên