Triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho doanh nghiệp

Cập nhật: 12-01-2022 | 08:30:24

 Theo Cục Hải quan tỉnh, nhằm đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành hải quan triển khai cung cấp miễn phí phần mềm khai hải quan cho doanh nghiệp.

Trước đây, cơ quan hải quan đã triển khai phần mềm miễn phí theo hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS, nhưng với phần mềm này, doanh nghiệp phải tải về máy, cài đặt và phải có trang thiết bị phù hợp. Phần mềm khai hải quan mới sẽ được cài đặt tập trung tại Tổng cục Hải quan, có địa chỉ khai báo trên internet, doanh nghiệp chỉ cần có thiết bị kết nối internet là có thể truy cập để khai báo mà không cần phải đầu tư về máy móc, thiết bị cũng như chi phí bản quyền mua phần mềm của bên thứ ba. Ngoài ra, phần mềm khai báo hải quan miễn phí này sẽ được cập nhật để đáp ứng các yêu cầu mới. Như vậy, ngoài lợi ích về giảm chi phí, doanh nghiệp, người dân sẽ sớm tiếp cận, chủ động với những thay đổi của ngành hải quan khi thực hiện hệ thống hải quan số và mô hình hải quan thông minh.

Cục Hải quan tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu, giảm thời gian thông quan hàng hóa, nỗ lực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên