Triển khai Quy chế phối hợp công tác quân sự, quốc phòng năm 2024

Cập nhật: 09-05-2024 | 17:31:46

(BDO) Chiều 9-5, tại TP.Thuận An, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh và các huyện, thị, thành ủy tổng kết Quy chế phối hợp giữa ĐUQS tỉnh và các huyện, thị, thành ủy năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

Trong năm 2023, ĐUQS tỉnh và các huyện, thị, thành ủy đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng ĐUQS huyện, thị xã, thành phố và xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh đạt được kết quả quan trọng; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương phát triển kinh tế-xã hội. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng thời, phối hợp lãnh đạo xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương…

Năm 2024, ĐUQS tỉnh và các huyện, thị, thành ủy tiếp tục phối hợp quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. 

ĐUQS tỉnh và các huyện, thị, thành ủy chủ động nghiên cứu, nắm, dự báo, đánh giá đúng tình hình; kịp thời tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo xử lý hiệu quả các tình huống về quốc phòng, an ninh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, phương án phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn… 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên