Triển khai quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các địa phương

Cập nhật: 18-01-2022 | 08:54:44

Đảng ủy Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai quy chế phối hợp giữa Đảng ủy CA tỉnh với Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đối với tổ chức Đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ CA huyện, thị xã, thành phố.

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng ủy CA tỉnh và Huyện, Thị, Thành ủy thường xuyên phối hợp chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra của hai cấp ủy chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên ở Đảng bộ CA cấp huyện, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và thực hiện công tác này, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CA tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Ngày 13-12-2021 Đảng ủy CA tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp số 08-QC/TU về phối hợp giữa Đảng ủy CA tỉnh với Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đối với tổ chức Đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ CA cấp huyện. Đây là quy chế phối hợp đầu tiên giữa Đảng ủy CA tỉnh với Đảng bộ Huyện, Thị, Thành ủy, là văn bản hết sức cần thiết, tạo cơ sở chính trị quan trọng để Đảng ủy CA tỉnh và các địa phương phân định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy trong việc phối hợp lãnh đạo “song trùng” đối với CA cấp huyện về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng lực lượng CA cấp huyện vững mạnh, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Kết thúc hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CA tỉnh chủ trì hội nghị đã trao giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ CA tỉnh cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát đối với Đảng bộ CA cấp huyện, nhiệm kỳ 2015- 2020 (ảnh).

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên