Triển khai sách giáo khoa toán song ngữ Việt – Anh

Cập nhật: 14-03-2016 | 09:04:53

Thực hiện đề án dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông, từ năm học 2014- 2015, Nhà xuất bản giáo dục đã phát hành bộ sách giáo khoa toán song ngữ Việt-Anh. Bộ sách này hỗ trợ phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh, giúp giáo viên và học sinh từng bước tiếp cận và làm quen với các thuật ngữ môn toán bằng tiếng Anh.

Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, với yêu cầu đổi mới giáo dục căn bản và toàn diện, việc dạy và học môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh sẽ giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy bằng ngôn ngữ khác, các em dễ dàng tiếp cận gần hơn với các tri thức và thành tựu khoa học toàn cầu đối với các bộ môn cơ bản như toán, lý, hóa sinh.

Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT hướng dẫn các trường đủ điều kiện chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn nghiên cứu và tổ chức dạy một số tiết, đánh giá và rút kinh nghiệm, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh tiếp cận phương pháp dạy học và sử dụng sách giáo khoa song ngữ Việt-Anh để hỗ trợ hiệu quả cho việc phát triển năng khiếu chuyên môn, tạo kỹ năng và nền tảng vững chắc để thầy trò sử dụng thành thạo tiếng Anh trong môn toán.

Trong năm học 2015-2016, trên địa bàn tỉnh có 2 trường tổ chức dạy thí điểm song ngữ đối với các môn: Toán, lý, hóa, sinh, tin, đó là trường THPT chuyên Hùng Vương và trường chất lượng cao Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An).

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên
X