Triển khai thực hiện Chỉ thị 13 của Bộ Y tế

Cập nhật: 13-12-2019 | 08:10:13

 Sở Y tế vừa có chỉ đạo đến các đơn vị y tế có giường bệnh trên địa bàn tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 13/CT-BYT về tăng cường hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) tại khoa hồi sức tích cực và khoa gây mê hồi sức.

Để tăng cường hoạt động KSNK tại khoa hồi sức tích cực và khoa gây mê hồi sức trong cơ sở khám, chữa bệnh, giảm thiểu nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn trong cung cấp dịch vụ y tế, Sở Y tế đề nghị các đơn vị từng buớc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng khoa hồi sức tích cực, khoa gây mê hồi sức và các khoa phòng khác bảo đảm nguyên tắc về phòng ngừa KSNK bệnh viện tiến tới đạt chuẩn; đầu tư trang thiết bị, phương tiện, hóa chất và vật tư cho hoạt động KSNK đúng theo quy định trong cơ cấu giá viện phí; bảo đảm đủ nhân lực, đặc biệt là điều dưỡng, hộ sinh thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, không để người nhà người bệnh tham gia vào chăm sóc người bệnh tại khoa hồi sức tích cực và khoa gây mê hồi sức…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên