Triển khai thực hiện Công điện số 52 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 30-05-2024 | 18:27:40

(BDO) Ngày 30-5, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24-5-2024 của Thủ tướng Chính phủ và đánh giá tiến độ xử lý các cơ sở vi phạm chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 Đại tá Nguyễn Thanh Điệp phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã báo cáo một số nội dung chuẩn bị triển khai Công điện số 52/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Bộ Công an sau vụ cháy gây nhiều thương vong tại Hà Nội vừa qua; báo cáo, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện công tác xử lý các công trình vi phạm về PCCC, chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH khẩn trương phối hợp với Phòng Tham mưu tham mưu UBND tỉnh văn bản chỉ đạo thực hiện Công điện số 52/CĐ-TTg và Kế hoạch của Công an tỉnh để tổ chức thực hiện Công điện số 52 của Chính phủ.

Công an các địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ có ngay các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC; tiếp tục vận động tham gia các tổ liên gia an toàn PCCC, các mô hình PCCC để khi có sự cố nhiều người dân xung quanh có phương tiện ứng cứu.

Các đội chữa cháy phải rà soát, đưa ra những phương án, kịch bản tương tự như những vụ việc đã xảy ra hoặc lớn hơn để tập luyện, thực tập, đề xuất trang bị... để xử lý nhanh nhất, không bị động, không để xảy ra tình trạng quá xa không tiếp cận được, tiếp cận chậm hoặc đến đám cháy không có đủ phương tiện cứu người, chữa cháy

Đối với các cơ sở nhà chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, đến ngày 30-6-2024 phải giải quyết dứt điểm tồn tại vi phạm.

Các đơn vị chuyên môn Công an tỉnh rà soát, thống kê số liệu các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ trên địa bàn tỉnh, báo cáo về Ban Giám đốc trước ngày 10-6-2024; đồng thời tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ có ngay các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC, báo cáo Ban Giám đốc trước ngày 25-6-2024. Sau thời gian trên, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ không thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC...

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=909
Quay lên trên