Triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2010-2011

Cập nhật: 24-04-2010 | 00:00:00

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và thực hiện Quyết định số 5839 của Bộ Công Thương, Sở Công Thương cho biết đã xây dựng chương trình và sẽ tập trung triển khai thực hiện cuộc vận động này trong giai đoạn 2010-2011 với những nhiệm vụ chủ yếu, như: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng và vận động người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam; phối hợp rà soát các doanh nghiệp, sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, có thương hiệu sản xuất tại tỉnh; tổ chức quảng bá, xúc tiến cho các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có thương hiệu tham gia kế hoạch phát triển thị trường nội địa của tỉnh; vận động DN tham gia các chương trình đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp, đưa hàng vào các siêu thị, TTTM... Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng sẽ tổ chức các buổi thông tin về sản phẩm Việt trên phương tiện truyền thông; xây dựng thương hiệu, phát triển các mặt hàng truyền thống của tỉnh.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn tăng cường thanh kiểm tra, giám sát về giá cả, chất lượng hàng hóa và an toàn vệ sinh thực phẩm, các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, trốn thuế...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên