Triển khai thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Cập nhật: 12-04-2024 | 09:36:15

 Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn thành phố năm 2024.

Theo CA TP.Thủ Dầu Một, thời gian qua, lực lượng CA luôn phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Thống kê từ CA các phường gửi đến Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho thấy có 36 trường hợp đăng ký vay với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng; có 2 trường hợp được giải ngân với số tiền 100 triệu đồng; 3 người đang làm thủ tục cho vay với số tiền 150 triệu đồng.

Đại diện CA TP.Thủ Dầu Một kiến nghị, thời gian tới các ban ngành, đoàn thể cần tăng cường phối hợp với CA các phường đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người chấp hành án phạt tù về nơi cư trú thường xuyên hoặc định kỳ nên tổ chức gặp gỡ người có quá khứ vi phạm pháp luật để giáo dục, thuyết phục, ký cam kết không tái phạm. Đồng thời, biểu dương những tấm gương điển hình nhằm khích lệ tinh thần giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên