Triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Làm theo Bác” năm 2012

Cập nhật: 22-02-2012 | 00:00:00

Thực hiện chủ đề phong trào thi đua “Làm theo Bác” năm 2012 là “Cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, là người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, các cấp, các ngành đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền “Làm theo Bác” bằng những việc làm thiết thực tại cơ quan, đơn vị và trong cuộc sống.

* Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Văn Liêu: Thành lập đoàn giám sát các chi, Đảng bộ về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Năm 2011, thông qua phong trào thi đua “Làm theo Bác” làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn khối nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong từng cá nhân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí nhằm xây dựng chi, Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh.

 “Làm theo Bác”, cán bộ, hội viên phụ nữ có nhiều mô hình thiết thực. Trong ảnh: Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương tổ chức đoàn khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo huyện Phú Giáo

Tiếp nối thành công đó, năm 2012 Đảng ủy khối đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trước tiên là tập trung tổ chức tuyên truyền, học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, tỉnh và Đảng ủy khối về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng cơ sở cụ thể hóa thành kế hoạch của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể quần chúng mình; xem đây là giải pháp trọng tâm để xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy Đảng phối hợp với chính quyền xây dựng nội dung quy chuẩn đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng; điều chỉnh, bổ sung những tiêu chí theo chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, sửa đổi lối làm việc, tác phong của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo phong cách Hồ Chí Minh.

Để đánh giá việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy khối tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Cụ thể đã thành lập đoàn giám sát việc thực hiện Kế hoạch số 25-KH/ĐUK ngày 14-11-2011 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối về triển khai Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị. Nội dung giám sát là việc tổ chức triển khai quán triệt, học tập; vai trò trách nhiệm của cấp ủy và đoàn thể; tình hình đăng ký thi đua yêu nước; tổ chức sinh hoạt chuyên đề.

* Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Phượng: Nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình “Làm theo Bác” có hiệu quả

Có thể nói, qua triển khai các nội dung của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động vào tư tưởng, nhận thức của cán bộ, hội viên. Chị em luôn rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, phẩm chất của người phụ nữ, không ngừng học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí từ trong gia đình, cơ quan, đơn vị... Các chị đã thực hiện các phong trào tiết kiệm như nuôi heo đất, hũ gạo tình thương để giúp phụ nữ nghèo.

Thực hiện chủ đề của năm 2012, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ về cuộc vận động thì các cấp hội sẽ tiếp tục gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, cuộc vận động Gia đình “5 không, 3 sạch”... Trong đó, nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình “Làm theo Bác” hiệu quả. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả, biểu dương những gương điển hình... Đồng thời cũng phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm...

* Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa (TX.TDM) Huỳnh Văn Lịnh: Xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác”, Đảng ủy phường tập trung xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là sống có lý tưởng, vì dân, vì nước, vì con người, vì xã hội; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, trách nhiệm với công việc; trung thực, trong sáng, giản dị, khiêm tốn; tôn trọng pháp luật, kỷ cương; đoàn kết, thân ái; suốt đời phấn đấu, rèn luyện, học tập; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; thường xuyên xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. 

Đặc biệt, để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy hiệu quả, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, Đảng ủy phường cũng chú trọng đến việc xây dựng gương điển hình; kịp thời biểu dương khen thưởng những gương lao động, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để nhân rộng mô hình. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên