Triển khai tiêm bổ sung vắc xin bại liệt năm 2022

Cập nhật: 10-05-2022 | 08:58:36

Nhằm duy trì thành quả thanh toán bệnh bại liệt và phòng bệnh bại liệt, Sở Y tế xây dựng kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin bại liệt (IPV) trên địa bàn tỉnh. Đối tượng tiêm là trẻ sinh từ ngày 1-3-2016 đến ngày 28-2-2018 chưa được tiêm vắc xin IPV trong tiêm chủng thường xuyên.

Đặc biệt trong đợt tiêm này, ngành y tế không tiêm vắc xin IPV cho những trường hợp đã tiêm vắc xin phối hợp có chứa thành phần bại liệt trước đây. Dự kiến thời gian tiêm triển khai từ ngày 10 đến 30-5. Trong đợt này, toàn tỉnh sẽ có khoảng 85.800 trẻ được tiêm vắc xin IPV. Tuy nhiên, ngành y tế đang tiếp tục điều tra, lập danh sách cụ thể số trẻ cần tiêm và tách ra 2 nhóm trẻ là nhóm trong trường học và nhóm trong cộng đồng. Mục tiêu kế hoạch đặt ra là phấn đấu đạt tỷ lệ bằng hoặc trên 90% đối tượng được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin IPV bảo đảm an toàn chất lượng buổi tiêm theo quy định.

Từ năm 2016, tỉnh đã ngưng sử dụng vắc xin bại liệt uống tOPV, chuyển sang sử dụng vắc xin bOPV cho trẻ dưới 1 tuổi vào lúc 2, 3, 4 tháng tuổi trong tiêm chủng thường xuyên và đồng loạt triển khai tiêm vắc xin IPV để phòng bệnh bại liệt.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên