Triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật: 29-09-2022 | 08:10:34

 UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) cộng đồng.

Cụ thể, các đơn vị, địa phương khẩn trương thành lập các tổ tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về CĐS, CCHC đến các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, người dân; hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số do chính quyền tỉnh triển khai.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập và tổ chức hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng các DVCTT, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng số, ứng dụng công nghệ số; hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử; mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên