Triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy trên phạm vi toàn quốc

Cập nhật: 11-10-2022 | 10:49:02

(BDO) Sáng 11-10, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07 ngày 7-10-2022 về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên phạm vi toàn quốc. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công an đã quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07 ngày 7-10-2022 về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH trên phạm vi toàn quốc.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (C07) đề nghị Công an các địa phương có văn bản yêu cầu các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện đúng trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; phối hợp với lực lượng công an thực hiện công tác rà soát, kiểm tra, chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở thuộc Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ. 

Công an tác địa phương phải xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện, ban hành kế hoạch báo cáo Bộ Công an (qua C07) trước ngày 15-10-2022. Trước ngày 15-10-2022, Công an các địa phương phải có văn bản báo cáo UBND tỉnh. Định kỳ 15 ngày, Công an các địa phương có báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Bộ Công an; tổng hợp và báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, thống kê cụ thể danh mục các cơ sở thuộc Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ gửi về Bộ Công an trước ngày 15-12-2022.

Việc kiểm tra, xử lý phải thực hiện nghiêm minh, chặt chẽ, triệt để, không để sót lọt cơ sở không được kiểm tra, xử lý, cơ sở có vi phạm quy định về PCCC mà không tạm đình chỉ, đình chỉ hoặc hoạt động mà không được giám sát; không để lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm; chống tiêu cực trong giám sát, kiểm tra. Giám đốc Công an địa phương chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ Công an nếu trên địa bàn có tình trạng công trình không đủ điều kiện nhưng vẫn được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; cơ sở chưa được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC, không bảo đảm đủ điều kiện an toàn về PCCC. Bảo đảm 100% cơ sở đều phải bị kiểm tra, kể cả cơ sở đã tạm đình chỉ, đình chỉ.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công an đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của Công an các địa phương trong việc triển khai thực hiện kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH. 

TÂM TRANG - XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên