Triển lãm ảnh “Gốm sứ và cuộc sống”: Hoạt động mở màn Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010

Cập nhật: 25-08-2010 | 00:00:00

* Đã có 7 tác phẩm gốm sứ đăng ký kỷ lục Việt Nam

Sau 2 tháng phát động, cuộc thi ảnh nghệ thuật “Gốm sứ và cuộc sống” đã nhận được 969 ảnh của 128 tác giả tham gia dự thi. Trong đó có 28 bộ ảnh, còn lại là ảnh đơn màu và trắng đen. TP.HCM dự thi nhiều nhất với 41 tác giả, Bình Dương có 9 tác giả dự thi. Kết quả giải nhất bộ ảnh thuộc về tác phẩm “Nét Việt” của tác giả Trương Kim  Bằng (TP.HCM); giải nhất ảnh đơn là tác phẩm “Gốm - sản phẩm Minh Long” của tác giả Dương Hoàng Hạnh (Long An). Ban tổ chức cuộc thi cũng đã chọn ra các giải nhì, ba và 5 giải khuyến khích cho mỗi thể loại ảnh bộ và ảnh đơn.

Giải nhất ảnh đơn: Tác phẩm “Gốm – sản phẩm Minh Long” của tác giả Dương Hoàng Hạnh (Long An)

Theo Ban tổ chức cuộc thi, 200 bức ảnh đẹp sẽ được chọn để in sách ảnh và triển lãm từ ngày 1-9 đến giữa tháng 10-2010 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Đây cũng là hoạt động mở màn Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010, chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

* Theo báo cáo của Ban tổ chức Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010, tính đến nay đã có 7 tác phẩm gốm sứ của các làng nghề và doanh nghiệp đăng ký kỷ lục Việt Nam và trên 50 tác phẩm gốm sứ của các làng nghề, doanh nghiệp gốm sứ đăng ký tham gia cuộc thi Tài hoa gốm Việt. 14 nhà khoa học cũng đã đồng ý tham gia tham luận trong chương trình hội thảo khoa học về gốm sứ và nhiều doanh nghiệp, làng nghề gốm sứ đăng ký tham gia hội chợ triển lãm. Bên cạnh đó, Bảo tàng Bình Dương cũng đã liên hệ với Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và bảo tàng các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Bình Định, An Giang, BàRịa -Vũng Tàu, Cà Mau... mượn trên 600 cổ vật gốm sứ qua nhiều thời kỳ để trưng bày.

Q. NHƯ - T. ĐỒNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên