Triển lãm, chiếu phim chủ đề hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

   (Ảnh minh họa: Hoàng Nam/TTXVN)

Tối 24.7, Cục Điện ảnh, Viện Phim Việt Nam, Bảo tàng Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Truyền hình tương tác Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu, triển lãm, chiếu phim với chủ đề "Hướng về biển đảo quê hương".

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên ghi nhận, đây là hoạt động góp phần thiết thực tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ Tổ quốc và toàn vẹn lãnh thổ của người dân Việt Nam, thể hiện truyền thống yêu nước, tình yêu biển đảo quê hương của quân và dân ta; khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, đồng thời định hướng, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về biển đảo tới khán giả...

Chương trình được kết cấu thành 3 phần: Giới thiệu những bộ phim về chủ đề biển đảo, triển lãm “Trường Sa-Hoàng Sa-Máu thịt của Việt Nam,” chiếu phim kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27.7.

Ở phần thứ nhất của chương trình, khán giả được giao lưu với các nghệ sỹ điện ảnh và Trung tướng Nguyễn Văn Tình, nguyên Bí thư-Chính ủy Quân chủng Hải quân, Anh hùng Lực lượng vũ trang và phóng viên Phan Thanh Hải (Báo Lao động) - người vừa đi tác nghiệp tại Hoàng Sa trở về. Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Biển đảo yêu thương” với các ca khúc “Gần lắm Trường Sa,” “Nơi đảo xa”...

Triển lãm “Trường Sa-Hoàng Sa-Máu thịt của Việt Nam” giới thiệu phiên bản một số văn bản Hán Nôm, Việt ngữ và Pháp ngữ ban hành vào thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 19; tập bản đồ, tư liệu của Việt Nam và các nước khẳng định chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; một số bản đồ cổ của Việt Nam, Trung Quốc và một số nước phương Tây vẽ từ thế kỷ 16, 17, 18.

Triển lãm còn giới thiệu về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam qua các tư liệu lưu trữ của chính quyền Việt Nam Cộng hòa (1954-1975) và những cuốn Atlas được xuất bản tại các nước Anh, Autralia, Canada, Mỹ, Hong Kong từ năm 1626-1980.

Với 8 chủ đề xuyên suốt, hơn 200 bản đồ, tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa, triển lãm mở cửa miễn phí từ 9h -20h, từ ngày 24-27.7.2014, tại Rạp chiếu phim Ngọc Khánh-523 Kim Mã.

Cũng tại Rạp Ngọc Khánh, chương trình phim kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ sẽ diễn ra từ ngày 25-27.7. Chương trình giới thiệu một số bộ phim tài liệu về biển đảo, về đề tài chiến tranh đang được lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam; những thước phim mới nhất vừa được ghi lại từ Hoàng Sa.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên