Triển lãm chữ viết tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 16-07-2024 | 06:42:37

Ngày 15-7, Viện Bảo tàng Hangeul Quốc gia, phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm chữ viết tiếng Hàn.

Đây là triển lãm theo chủ đề Hangeul, chữ viết tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam. Tổng cộng 11 tác phẩm bao gồm video, sản phẩm thời trang, đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng, đồ họa được sản xuất với chủ đề sự thay đổi của tiếng Hàn trong thời cận đại.


Lễ khai mạc triển lãm tại Thư viện quốc gia.

Triển lãm diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam từ nay đến ngày 9/8/2024. Trong thời gian diễn ra triển lãm, có 8 chương trình giáo dục trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc được tổ chức. Người tham gia chương trình sẽ thông qua kỹ thuật thư pháp hiện đại của tiếng Hàn (Hangeul).

Nhân dịp này, Viện Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc và Thư viện Quốc gia Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Nội dung chính của thỏa thuận là thúc đẩy các chương trình hợp tác và trao đổi lẫn nhau về tài liệu và ấn phẩm học thuật; phối hợp tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm quảng bá văn hóa của hai bên (đặc biệt là văn hóa chữ viết và di sản tư liệu); trao đổi chuyên môn và phát triển các kỹ năng nghiệp vụ; trao đổi chuyên gia nhằm xúc tiến các hoạt động hợp tác và phát triển năng lực chuyên môn của hai bên... 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3116
Quay lên trên