Triển lãm chuyên đề “Thời kỳ Hùng Vương qua tư liệu, hình ảnh”

Cập nhật: 18-04-2024 | 17:41:55

(BDO) Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa hướng về Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) năm nay, ngày 18-4, tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương đã diễn ra triển lãm chuyên đề “Thời kỳ Hùng Vương qua tư liệu, hình ảnh”.

 Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 18-4 đến 30-4-2024.

Triển lãm có 4 chủ đề chính, gồm: Di tích khảo cổ; Nhà nước thời đại các vua Hùng; những di tích thờ Hùng Vương tại Việt Nam; Đảng, Nhà nước và nhân dân tri ân công đức tổ tiên.

Với gần 120 tư liệu, hình ảnh, triển lãm giới thiệu đến mọi người một cái nhìn tổng quát về truyền thống văn hóa, lịch sử từ xưa đến nay.

Tư liệu được trưng bày tại triển lãm

Thông qua những tư liệu, hình ảnh này giúp mọi người có thêm nhiều thông tin giá trị nhằm phục vụ cho việc tìm hiểu, nghiên cứu và học tập của mình, đặc biệt là tìm hiểu về thời đại các vua Hùng.

Ngay sau lễ dâng hương hướng về ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sáng 18-4, lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng đại diện đồng bào các dân tộc, các chức sắc tôn giáo, đoàn viên thanh niên, học sinh đã tham quan triển lãm.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên