Triển lãm “Dấu ấn lịch sử từ Bình An xưa đến Bình Dương nay qua tài liệu lưu trữ”

Cập nhật: 14-12-2023 | 15:52:50

(BDO) Ngày 14-12, tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Sở Nội vụ phối hợp với Trung tâm lưu trữ quốc gia II (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) tổ chức khai mạc triển lãm “Dấu ấn lịch sử từ Bình An xưa đến Bình Dương nay qua tài liệu lưu trữ”. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và các đại biểu đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày giới thiệu gần 300 đầu tài liệu, bản đồ và hình ảnh giá trị được sự tầm, lựa chọn từ các Trung tâm lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành bạn, từ các cơ quan thông tấn báo chí, bảo tàng, cơ quan văn hóa. 

Thông qua triển lãm nhằm giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân về dấu ấn lịch sử tỉnh nhà từ Bình An xưa đến Bình Dương hôm nay. Triển lãm có 3 nội dung chính, gồm: Bình An xưa, giới thiệu bản đồ, mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới lịch sử mở cõi về phương Nam của dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Dương; truyền thống đấu tranh cách mạng; Bình Dương xây dựng và phát triển.





Các đại biểu tham quan triển lãm sau lễ khai mạc

Với nhiều tư liệu lịch sử quý giá, triển lãm đã tái hiện chiều dài lịch sử của tỉnh Bình Dương qua hơn 300 năm hình thành và phát triển. 

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương giới thiệu những tài liệu lưu trữ về lịch sử tỉnh nhà, nhằm hướng tới mục tiêu tạo một địa điểm độc đáo, mang đặc trưng riêng của lĩnh vực lưu trữ. Qua đó phục vụ nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu về truyền thống văn hóa, lịch sử của tỉnh nhà cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; phát huy giá trị tài liệu lưu trữ vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.





Nhiều tài liệu quý về lịch sử tỉnh Bình Dương được trưng bày trong đợt triển lãm này phục vụ nhu cầu tìm hiểu của các tầng lớp nhân dân

Triển lãm mở cửa phục vụ cho những ai có nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu vào giờ làm việc các ngày trong tuần.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên