Triển lãm “Sản phẩm sơn mài Việt Nam”: Bình Dương tham gia nhiều tác phẩm

Cập nhật: 28-11-2022 | 18:49:35

(BDO) Ngày 28-11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) đã tổ chức khai mạc triển lãm “Sản phẩm sơn mài Việt Nam”.

Triển lãm là nơi hội tụ những tác phẩm tinh túy của các nghệ nhân đã và đang gắn bó với nghệ thuật sơn mài truyền thống trong cả nước.

Nghệ nhân ưu tú Trương Quan Tịnh giới thiệu sản phẩm sơn mài Bình Dương cho các đại biểu tham quan triển lãm

Góp mặt trong triển lãm lần này, các nghệ nhân của Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp và giáo viên Trường Trung cấp Mỹ thuật Bình Dương tham gia trưng bày hàng chục sản phẩm, bộ sản phẩm sơn mài độc đáo. Qua đó góp phần tôn vinh, quảng bá giá trị cũng như những nét đẹp tinh tế, đặc sắc của nghề sơn mài có mặt trên đất Bình Dương hàng trăm năm qua đến với nhiều người. 

Đặc biệt, tại triển lãm, Nghệ nhân ưu tú Trương Quan Tịnh của Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp trực tiếp diễn giải về quy trình, giới thiệu những giá trị nghệ thuật của các sản phẩm sơn mài đến các đại biểu và khách tham quan.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên