Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Bình Dương 5 năm (giai đoạn 2015- 2020): Nhiều điểm nhấn đặc sắc

Cập nhật: 09-10-2020 | 10:15:05

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Bình Dương 5 năm (giai đoạn 2015- 2020) là một hoạt động lớn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020- 2025). Ngoài việc chuyển tải các thành tựu trên các lĩnh vực của tỉnh, triển lãm còn phục vụ nhu cầu tìm hiểu, tham quan của mọi tầng lớp nhân dân.


Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị khu vực tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và khu vực triển lãm

Mang nhiều ý nghĩa

Trao đổi với chúng tôi về mục đích, ý nghĩa của triển lãm lần này, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết ngoài việc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, triển lãm lần này còn giới thiệu một cách sinh động và toàn diện sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền; sự nỗ lực vươn lên của toàn dân, toàn quân trong tỉnh qua 10 kỳ đại hội; những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể xã hội; những thành tựu nổi bật đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 5 năm (2015-2020).

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm tìm hiểu thị trường và xúc tiến thương mại; qua đó mở rộng hợp tác giữa các ngành, địa phương trong cả nước, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, triển lãm cũng là dịp để nhân dân trong và ngoài tỉnh tham quan vui chơi, giải trí, tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm về công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ thông tin, viễn thông, xây dựng, thiết bị văn phòng... được sản xuất tại Bình Dương.

Cũng theo ông Hải, quy mô triển lãm lần này gồm 90 gian hàng được thiết kế và trưng bày hết sức sinh động, mỹ thuật với nhiều tư liệu, hình ảnh, sản phẩm phong phú và đa dạng. Triển lãm có sự tham gia của 27 sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, khối các trường đại học, các doanh nghiệp trong tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phần nội dung triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội bao gồm 26 gian hàng được bố trí cho các đơn vị tham gia như Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đoàn thể tỉnh, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các huyện, thị, thành phố và các trường đại học. Phần triển lãm khối doanh nghiệp tỉnh bao gồm 15 gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh tham gia trưng bày, triển lãm và giới thiệu sản phẩm. Phần triển lãm khối các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, các hiệp hội - chi hội trên địa bàn tỉnh dự kiến khoảng 49 gian hàng tham gia trưng bày, triển lãm và giới thiệu sản phẩm của đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Gấp rút hoàn thành

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác chuẩn bị đã được đơn vị thi công triển khai thực hiện rất khẩn trương để gấp rút hoàn thành những phần việc còn lại theo đúng tiến độ. Theo đánh giá của ông Nguyễn Khoa Hải, đến ngày 7-10, tiến độ thi công tổng thể khu vực triển lãm đạt khoảng 80% khối lượng công việc. Dự kiến, sẽ hoàn thành và bàn giao mặt bằng từng gian hàng cho các đơn vị tham gia triển lãm vào ngày 9-10 để các đơn vị và doanh nghiệp tổ chức triển khai công tác trưng bày triển lãm. Ông Hải cho biết thêm, tất cả các phần việc liên quan đến tổ chức triển lãm sẽ hoàn tất trong ngày 12-10 để phục vụ khách tham quan vào ngày 13-10-2020 (sau khi lễ khai mạc được diễn ra vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày).

Ngoài trưng bày, triển lãm những thành tựu phục vụ nhiệm vụ chính trị chung của địa phương, triển lãm còn là hoạt động văn hóa lớn phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân có nhu cầu đến tham quan, tìm hiểu. Vì thế, ngoài những phần triển lãm cố định, trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức còn bố trí thêm một số hoạt động khác để phục vụ người dân. Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí thêm khu ẩm thực - giải khát (dự kiến khoảng 10 gian hàng) nhằm phục vụ nhân dân và du khách tham quan, đồng thời giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực Bình Dương đến với mọi người trong thời gian diễn ra triển lãm. Đặc biệt nhất là chương trình mít-tinh báo cáo kết quả đại hội và chương trình nghệ thuật, biểu diễn ánh sáng nghệ thuật nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020- 2025) được tổ chức vào lúc 19 giờ 30 ngày 15-10 tới.

Với ý nghĩa quan trọng và công tác chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo, triển lãm sẽ là một trong những điểm nhấn ấn tượng, góp phần tạo nên thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Điểm nhấn đặc sắc trong triển lãm lần này là gian hàng triển lãm chung toàn tỉnh với diện tích 300m2 được bố trí tại vị trí trung tâm được trưng bày trang trí theo phong cách hiện đại thể hiện đặc điểm tỉnh phát triển công nghiệp và phát triển công nghệ cao; những thành tựu về phát triển thành phố thông minh Bình Dương. Bên cạnh đó, kích thước các gian hàng trong triển lãm lần này cũng có tiêu chuẩn lớn nhằm truyền tải và quảng bá nhiều hơn về thành tựu của các đơn vị (diện tích 1 gian hàng 36m2 (6m x 6m). Đặc biệt, triển lãm lần này có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh tham gia triển lãm, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao...

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên