Triệt “băng cướp nhí”!

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trong băng cướp tuổi teen vừa bị triệt phá. Đây là băng cướp mà đối tượng nhiều tuổi nhất cũng chi mới bước qua tuổi 18, đối tượng nhỏ

Cướp tình nhân

Trước đó, từ những thông tin người dân trình báo về hàng loạt vụ cướp xảy ra tại khu vực hồ đá, khu vực Đại học Quốc gia và khu dân cư Areco Thái Bình thuộc phường Đông Hòa; lãnh đạo Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo xác lập chuyên án, tạo an tâm cho người dân. Các trinh sát được cử xuống địa bàn mật phục. Thông tin ban đầu được biết, nạn nhân mà băng cướp này nhắm tới phần lớn là các đôi tình nhân, những đôi sinh viên hẹn hò ra chỗ vắng tâm sự.

Bùi Hồng Thắng (hàng trên, bên trái), kẻ cầm đầu băng cướp tuổi teen và đồng bọn

Sau hơn 2 tuần mật phục tại những địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ cướp, các trinh sát đã nắm được thông tin về băng cướp tuổi teen này. Khoảng 19 giờ tối 7-1, một tổ trinh sát Công an TX.Dĩ An tổ chức tuần tra đến khu vực Đại học Quốc gia thì phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy có biểu hiện đáng ngờ; trong đó có chiếc xe máy hiệu Sirius không biển số. Ngay lập tức, trinh sát áp sát yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ. Bất ngờ các đối tượng này tăng ga bỏ chạy, buộc lực lượng phải đuổi theo khoảng 1km thì đến đường rẽ, các đối tượng chia làm 2 hướng nhằm chạy thoát thân. Trinh sát cũng tách làm 2 hướng truy đuổi bọn chúng. Đến trước 1 vườn tràm vắng, 2 đối tượng vứt xe máy chui vào trong trốn. Sau một hồi tìm kiếm các trinh sát đã khống chế được một tên.

Lập tức, đối tượng được đưa về Công an phường Đông Hòa để làm việc. Qua khai thác nhanh, đối tượng khai tên Hoàng Hồng Sơn, SN 1996, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Từ những thông tin bước đầu do Sơn cung cấp, các trinh sát tiếp tục truy xét bắt giữ Cao Hoàng Tiến, SN 1999, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An; song hắn ta tỏ ra ngoan cố không chịu khai nhận. Chỉ đến khi các đối tượng còn lại trong băng cướp bị công an dẫn giải về trụ sở thì Tiến mới cúi đầu nhận tội.

“Ở nhà nó ngoan lắm”!

Các đối tượng bị bắt sau đó gồm: Bùi Hồng Thắng, SN 1997, quê Thái Bình; Nguyễn Thành Ngân, SN 1996; Trần Minh Quang, SN 1996 và Nguyễn Quốc Vũ, SN 1999 cùng cùng ngụ TX.Dĩ An. Khi lực lượng công an đến bắt giữ các đối tượng này thì người nhà các đối tượng trên đều bất ngờ vì cho rằng con mình ngoan lắm, họ không ngờ con họ lại là những đối tượng trong băng cướp đang làm mưa làm gió ở khu vực giáp ranh. Một số phụ huynh cho biết con mình đều tỏ vẻ ngoan hiền, biết nghe lời cha mẹ và không khi nào dám đi chơi quá 22 giờ đêm!?

Tại công an, các đối tượng khai đều đã bỏ học từ rất sớm, hàng ngày chúng thường tụ tập cùng lang thang, chơi game và nhậu nhẹt. Để có tiền hưởng thụ những thú vui trên, chúng bàn nhau đi cướp tiền của các đôi tình nhân trên địa bàn phường Đông Hòa. Với vai trò chủ mưu trong các cuộc ăn chơi, Thắng được các đối tượng khác tôn lên cầm đầu. Qua làm việc với các đối tượng trong băng cướp, cơ quan điều tra đã xác định được 2 vụ cướp mà nạn nhân đã trình báo trước đó. Theo tài liệu điều tra, nạn nhân đầu tiên là anh Lê Hồng X. và Lê Thị Yến T. (cả hai đều là sinh viên Đại học Quốc gia). Khoảng 18 giờ ngày 26-12-2013, Sơn và Thắng giả làm sinh viên rồi chạy xe máy đảo vòng quanh khu vực vắng tìm “con mồi”. Phát hiện đôi tình nhân này đang tâm sự, chúng tấp xe vào một bụi cây gần đó chờ thời cơ. Canh me lúc 2 người đang mải mê tâm sự, Sơn và Thắng đến gần rồi bất ngờ rút dao khống chế, cướp bóp da có 1 triệu đồng và ĐTDĐ. Ra tay xong, chúng nhanh chóng tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng của nạn nhân. Tiếp đến, vào lúc 20 giờ tối 30- 12-2013, anh Nguyễn Phước T. và chị Đoàn Thị Lệ T. (đều là sinh viên Đại học Quốc gia) đang tâm sự tại khu vực vắng trong làng đại học thì bị 4 đối tượng khống chế cướp 1 giỏ xách, bên trong có ĐTDĐ và 300.000 đồng. Vụ này, các đối tượng tham gia là Sơn, Thắng, Quang và Ngân.

Tiếp tục khai thác, các đối tượng khai nhận chỉ riêng từ đầu tháng 12-2013 cho đến khi bị bắt, chúng đã thực hiện trót lọt 14 vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân trên địa bàn địa phường Đông Hòa, TX.Dĩ An và địa bàn giáp ranh.

Công an TX.Dĩ An thông báo ai là nạn nhân của băng cướp này hãy liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH để cung cấp thông tin phục vụ cho công tác điều tra, làm sáng tỏ những vụ cướp mà các đối tượng này đã gây ra.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên