Triệt phá đường dây làm giả hồ sơ xin việc

Cập nhật: 04-03-2023 | 06:05:21

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết đang tạm giữ Đinh Quốc Trưởng (25 tuổi, quê Ninh Bình) và Châu Chí Quang (19 tuổi, quê An Giang) để điều tra hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 24-2, anh T.C.C. (22 tuổi, quê Đắk Lắk) chuẩn bị hồ sơ để xin việc làm nên cần giấy xác nhận thông tin cư trú. Quá trình tìm kiếm trên mạng xã hội Zalo, anh C. thấy tài khoản tên “Thành Trung” kèm theo số điện thoại nhận làm dịch vụ cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú nhanh chóng nên liên hệ, cung cấp số chứng minh nhân dân và thông tin cá nhân để chủ tài khoản Zalo tên “Thành Trung” làm với giá 300.000 đồng. Đến chiều cùng ngày, anh C. được hẹn đến gần công viên đường Huỳnh Văn Lũy, thuộc phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một để nhận giấy xác nhận cư trú. Nghi vấn giấy xác nhận cư trú trên là giả nên anh C. đã đến Công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một để kiểm tra lại thông tin thì được biết tờ giấy trên là giả mạo. Ngay sau đó, Công an phường Phú Tân đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra. Đến 18 giờ ngày 25-2, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Châu Chí Quang đang cất giữ một tờ giấy xác nhận cư trú của C.V.H. giả mạo có chữ ký của thủ trưởng đơn vị và dấu mộc tròn của Công an phường Phú Tân.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ thêm Đinh Quốc Trưởng. Bước đầu xác định Trưởng là người thuê Quang giao giấy tờ có dấu mộc giả cho khách, sau đó trả tiền công và lo ăn, ở miễn phí. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều phương tiện, máy móc, giấy tờ, con dấu… để phục vụ cho việc làm giả các bộ hồ sơ xin việc.

Qua đấu tranh, bước đầu xác định Đinh Quốc Trưởng đã làm giả các bộ hồ sơ xin việc cho những người có nhu cầu để thu lợi bất chính từ 30 - 40 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên