Triệt xóa băng nhóm “nhập nha” ở vùng quê

Cập nhật: 10-06-2022 | 14:20:50

(BDO) Sáng 10-6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) huyện Phú Giáo cho biết đã bàn giao các đối tượng Đồng Văn Thanh (sinh năm 1989, ngụ Bình Phước), Võ Văn Tâm (sinh năm 1994, quê Đồng Tháp), Võ Thị Thùy Trang (sinh năm 1996, ngụ TP.Dĩ An) và Nguyễn Thị Mộng Truyền (sinh năm 1970, ngụ TP.Dĩ An) cho Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh Bình Dương để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng khi bị lực lượng công an bắt giữ.

Trước đó, ngày 1-6, CA huyện Phú Giáo nhận được tin báo của bà Cao Thị Th. (ấp Bầu Trư, xã An Bình) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà phá két sắt lấy trộm tài sản có tổng giá trị khoảng 850 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, CA huyện Phú Giáo đã huy động lực lượng, điều tra, truy xét đối tượng gây án, đồng thời chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự CA tỉnh xác lập chuyên án đấu tranh ngăn chặn tội phạm này. Sau hơn 8 ngày vào cuộc, lực lượng CA nhanh chóng bắt giữ được 4 đối tượng khi đang lẩn trốn tại nhà trọ thuộc phường Đông Hòa, TP.Dĩ An.

Qua điều tra ban đầu được biết vào ngày 1-6, các đối tượng đã đi xe máy từ TP.Dĩ An đến một nhà nghỉ ở khu vực Cổng Xanh, huyện Phú Giáo thuê phòng. Sau đó, các đối tượng rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn huyện Phú Giáo với mục đích tìm nhà dân để đột nhập lấy trộm tài sản. Khi đến nhà bà Th., Tâm đứng ngoài cảnh giới, còn Thanh dùng “đồ nghề” phá cửa sổ đột nhập vào trong lấy trộm tài sản rồi chia nhau tiêu xài.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CA điều tra mở rộng.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên