Triệt xóa đường dây mua bán ma túy được điều hành trong nhà nghỉ

Cập nhật: 27-05-2022 | 16:55:37

(BDO) Trưa 27-5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh, cho biết vừa triệt xóa một đường dây hoạt động mua bán ma tuý với số lượng lớn do đối tượng Nguyễn Thị Lượng (Linh “bẹp”, SN 1993, quê nghệ An) cầm đầu hoạt động tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP.Thuận An

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC02 nắm được thông tin có một nhóm đối tượng do Linh “bẹp” cầm đầu hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý tại nhà nghỉ Hoa Anh Đào trong khu dân cư Minh Tuấn (phường Bình Hòa, TP.Thuận An). Từ thông tin trên, Phòng PC02 nhanh chóng huy động lực lượng tiến hành xác minh, triệt xóa đường dây ma tuý này, không để gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.




Các đối tượng cùng tang vật

Ngày 26-5, các trinh sát Phòng PC02 nhận được tin Linh “bẹp” sẽ tiến hành giao 1 kg ma túy đá tại một nhà nghỉ Oxy ở phường Tân Định, TX.Bến Cát nên chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai lực lượng và bố trí các chốt chặn từ TP.Thuận An đến TX.Bến Cát để theo dõi di biến động của đối tượng. Tuy nhiên khi đối tượng đến TX.Bến Cát để giao dịch với người mua ma tuý thì không thành công nên trở về. Nhận định đối tượng sẽ đem ma tuý về lại nhà nghỉ Hoa Anh Đào nên tổ công tác đã nhanh chóng di chuyển về nhà nghỉ Hoa Anh Đào để bố trí lực lượng theo dõi. 

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Linh “bẹp” cầm 1 bịch nylon màu xanh (nghi ma tuý) ngồi sau xe máy hiệu Exciter do Trương Hồng Mạnh (SN 1980, quê Thanh Hoá) chở nên tổ chức vây bắt. Ngay tại trước cửa nhà nghỉ Hoa Anh Đào, tổ công tác đã bắt quả tang Linh “bẹp” đang cầm 1 túi nylon bên trong có chứa 1kg ma túy đá.

Ngay sau đó, các mũi trinh sát khác cũng đồng loạt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ Hoa Anh Đào. Tại đây, lực lượng công an phát hiện 7 nam thanh niên có biểu hiện sử dụng chất ma túy đang tụ tập bên trong nhà nghỉ. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, tổ công tác đã nhanh chóng trao đổi thông tin với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh để cử lực lượng đến phối hợp lập hồ sơ vụ việc xử lý theo quy định.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nhà nghỉ Hoa Anh Đào do Nguyễn Đình Mạnh (Mạnh “Heo”, SN 1976, ngụ TP.Thuận An) làm chủ. Bản thân đối tượng Linh “bẹp” là con nghiện, không có việc làm ổn định và có quan hệ vợ chồng với Bùi Đức Toàn (SN 1997) là đối tượng bị Công an Hà Tĩnh bắt quả tang khi đang vận chuyển 60 kg ma túy đá vào Bình Dương vào năm 2021. Sau khi chồng “sa lưới”, Linh trốn vào Bình Dương và thuê phòng 305 của nhà nghỉ Hoa Anh Đào để hoạt động mua bán, sử dụng ma túy tại đây. Tại thời điểm bắt quả tang, Linh thừa nhận đang cầm “hàng” đi giao cho một đối tượng khác thì bị bắt quả tang.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên