Triệt xóa đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia: Chiến công xuất sắc của Công an Bình Dương

Cập nhật: 16-02-2024 | 09:16:07

Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an (CA) tỉnh đã phối hợp đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 65kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật khác.


Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện các tập thể có thành tích tham gia triệt phá chuyên án

Đường dây ma túy do đối tượng Võ Văn Quyên (SN 1991, quê An Giang, trú tại khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An) cầm đầu. Liên quan đến đường dây ma túy này, cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua tập trung áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép ma túy số lượng lớn tại số nhà 1/16A, khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Khoảng 16 giờ 40 phút ngày 29-1, ban chuyên án ra quân bắt quả tang Huỳnh Trung Dũng (SN 2006, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đang đưa cho Nguyễn Bảo Trấn (SN 1999, ngụ Cần Thơ) một thùng giấy, bên trong có túi nylon chứa chất tinh thể màu trắng (ma túy), trước số nhà 1/16A. Khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận, số ma túy trên là của Võ Văn Quyên đưa để đi giao cho người khác.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Võ Văn Quyên, tại phường Bình Hòa và phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An), lực lượng CA phát hiện thu giữ: 64,259kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Quá trình đấu tranh được biết Võ Văn Quyên liên lạc qua mạng xã hội Telegram với một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) để nhận ma túy từ Campuchia rồi vận chuyển về địa bàn tỉnh Bình Dương, sau đó ngụy trang thành các gói quà để chuyển đến các đối tượng do người đàn ông trên chỉ định thông qua ứng dụng giao hàng. Khi dịch vụ giao hàng đến nhận gói hàng, Quyên cho người chạy theo giám sát việc chuyển hàng để xác định hàng đã đến tay người nhận.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh Bình Dương đã phối hợp, trao đổi thông tin với CA các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Bình Phước đấu tranh, triệt xóa 3 vụ, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ hơn 692gr ma túy các loại. Đây là các đầu mối mua ma túy của Võ Văn Quyên, thông qua đường chuyển phát nhanh.

Được biết, Quyên hoạt động mua bán ma túy ở địa bàn Thuận An từ khoảng đầu tháng 1-2024 đến khi bị bắt. Kết thúc chuyên án, ban chuyên án đã thu giữ tổng cộng hơn 65kg ma túy các loại.

Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của các lực lượng, Tỉnh ủy Bình Dương đã thưởng nóng 200 triệu đồng cho các đơn vị tham gia chuyên án.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=695
Quay lên trên