Triệt xóa thành công nhiều điểm tổ chức sử dụng trái phép ma túy

Cập nhật: 17-01-2023 | 08:51:48

Để qua mắt lực lượng chức năng, một số đối tượng chọn các căn hộ trong chung cư cao tầng hoặc nhà riêng để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an (CA) TP.Dĩ An đã triệt xóa thành công nhiều tụ điểm với thủ đoạn như trên.


Tang vật liên quan trong vụ sử dụng trái phép chất ma túy tại chung cư do Nguyễn Trung Nghĩa và Lê Thùy Linh tổ chức

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết theo tài liệu điều tra của các vụ án tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho thấy nhóm đối tượng này hoạt động rất tinh vi. Những người tổ chức sử dụng chất ma túy trái phép thường cắt cử người cảnh giới để đề phòng lực lượng chức năng phát hiện. Tuy nhiên, qua công tác nghiệp vụ, thời gian qua CA TP.Dĩ An đã khám phá thành công nhiều vụ tổ chức bay lắc trong chung cư cao tầng và tư gia. Trong năm 2022, CA TP.Dĩ An khám phá gần 10 điểm với trên 40 đối tượng tổ chức bay lắc trong chung cư cao tầng và nhà riêng. Đáng chú ý là trong những ngày cận tết, loại tội phạm này có dấu hiệu gia tăng để đáp ứng nhu cầu nhưng đã bị phát hiện kịp thời. Cụ thể như trường hợp của Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1984, quê Vĩnh Phúc) bị bắt vừa qua.

Theo điều tra bước đầu được biết Nghĩa thuê căn hộ 13-07, chung cư Tecco Tower, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An để mở phòng bay lắc. Sau khi thuê căn hộ trên, Nghĩa trang bị hệ thống đèn, loa phát nhạc công suất lớn. Để có “ê-kíp” tổ chức cho những người có nhu cầu, Nghĩa rủ Lê Thùy Linh (SN 1996, quê Đắk Lắk) cùng tham gia. Linh có vai trò điều động nữ tiếp viên “dìu khách” tại phòng bay. Cứ một lần tổ chức bay lắc cho con nghiện, Nghĩa thu từ 2 - 3 triệu đồng tiền phòng từ người sử dụng; Linh hưởng 200.000 đồng/nhân viên “dìu khách” sử dụng ma túy.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, khoảng 8 giờ 45 phút ngày 10-1- 2023, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Dĩ An phối hợp CA phường Tân Đông Hiệp đột kích vào điểm bay lắc trên và bắt quả tang 11 thanh niên đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Theo điều tra, sau khi dự tiệc trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Hiếu (SN 1997, quê Thanh Hóa), Nông Văn Hùng (SN 1995, quê Cao Bằng), Mã Văn Tân (SN 1995, quê Đắk Lắk), Nguyễn Văn Hậu (SN 1994, quê Thanh Hóa) có nhu cầu sử dụng ma túy nên Hiếu liên lạc với Nghĩa để đặt phòng. Đến nơi, Hiếu và Tân góp tiền mua 5 triệu đồng ma túy tổng hợp và yêu cầu 4 nữ tiếp viên cùng sử dụng. Sau đó các đối tượng bay lắc cho đến khi lực lượng CA đột kích bắt quả tang. Từ những tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng liên quan, CA TP.Dĩ An tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trung Nghĩa, Lê Thùy Linh, Nguyễn Văn Hiếu, Mã Văn Tân và Nông Văn Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Tương tự, vào khoảng 1 giờ 15 phút ngày 8-1, các trinh sát CA TP.Dĩ An phối hợp đột kích vào một căn nhà tại khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An bắt giữ 7 người liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Căn nhà này do Nguyễn Văn Dũng (SN 1989, ngụ khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) thuê. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy. Làm việc với CA, Nguyễn Văn Dũng khai nhận tổ chức cho 6 người sử dụng ma túy tại phòng ngủ của mình.

Theo hồ sơ CA, trước đó vào ngày 7-1 Nguyễn Văn Dũng đặt mua ma túy về chuẩn bị sẵn cho 3 người sử dụng tại căn nhà nói trên. Từ lời khai của Dũng và chứng cứ tại hiện trường, CA TP.Dĩ An tạm giữ hình sự Dũng để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên