Triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam vì trục trặc phanh khẩn cấp tự động

Cập nhật: 20-03-2020 | 16:36:37

Sẽ có 640 chiếc All-new-Mazda3 phiên bản 2020 tại Việt Nam phải triệu hồi do hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động có thể kích hoạt dù phía trước không có vật cản.

 

Triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam vì trục trặc phanh khẩn cấp tự động - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cụ thể, sẽ có 640 chiếc All-new-Mazda3 Premium phiên bản 2020 tại Việt Nam (bao gồm cả bản sedan và hatchback - Sport) sẽ phải triệu hồi để cập nhật lại phần mềm điều khiển hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Theo thông tin từ Mazda Việt Nam, trong số 640 chiếc Mazda3 phải triệu hồi lần này, có 340 chiếc vẫn nằm ở đại lý và nhà máy nên đã được cập nhật phần mềm, trong khi đã có 300 chiếc đến tay người tiêu dùng với thông tin cụ thể như sau:

 

Triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam vì trục trặc phanh khẩn cấp tự động - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các xe phải triệu hồi trong đợt này có thời gian sản xuất từ 14/10/2019 đến ngày 20/02/2020, bao gồm cả hai loại dùng động cơ 1.5L và 2.0L và có trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp (SBS - Smart Braking System).

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) được cài đặt chưa phù hợp, nên trong một số điều kiện nhất định, xe tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động cho dù phía trước không hề có phương tiện khác hay chướng ngại vật.

 

Mazda Connect
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên Mazda3

Đây là một lỗi làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái, đặc biệt ở các trường hợp lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc hoặc trong những trường hợp có xe đi phía sau. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu All-new-Mazda3 Premium phiên bản 2020 nên sớm đưa xe tới các đại lý chính thức của Mazda Việt Nam để xử lý lỗi này.

Theo Mazda Việt Nam, đợt triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 21/7/2020 (dự kiến), với thời gian thực hiện hết khoảng 10 phút/xe và được thực hiện tại các đại lý uỷ quyền của Mazda Việt Nam trên toàn quốc.

Vào cuối năm 2019, đã có 35.000 chiếc Mazda3 tại thị trường Bắc Mỹ phải triệu hồi vì hệ thống phanh tự động khẩn cấp tự động kích hoạt, cho dù hãng xe Nhật Bản này cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong nào liên quan đến lỗi này.

Đến tháng 1/2020, tập đoàn Thaco - đơn vị phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam cho biết đã ghi nhận các trường hợp tương tự xảy ra tại Hà Nội. Hãng cho biết đã liên hệ với tập đoàn Mazda để có hướng xử lý.

Vào ngày 15/2, một đoạn clip được tung ra trên các diễn đàn sử dụng xe, ghi lại tai nạn trong quá trình thử hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên Mazda3 tại một đại lý Mazda tại Hà Nội. Đại diện Mazda Việt Nam đã xác nhận đoạn clip này là có thật nhưng cho biết, đây là hành động tự ý của đại lý khi không được phép và được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng để thử tính năng hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, và đoạn clip này xảy ra vào ngày 16/1/2020.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên